วันศุกร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ออม สุชาร์ เผยไม่ได้ป่วยมากแค่เลือดออกลำไส้ ดีใจได้ร่วมโครงการช่วยเด็กปากแหว่งเพดานโหว่

ดูเหมือนช่วงนี้จะมีดาราจะป่วยกันบ่อยจริงๆ อย่างดาราสาว ออม สุชาร์ มานะยิ่ง ล่าสุดก็เพิ่งจะเข้ารพ.ไปรักษาตัวมาเหมือนกัน 



ล่าสุดในงานแถลงข่าว เป๊ปซี่ ดิชคัฟเวอรี่ “กินซ่า…บ้าช้อป” ณ ลานข้างสถานีรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ มักกะสัน ได้เจอตัวสาว ออม สุชาร์ มานะยิ่ง ซึ่งก็อัพเดทอาการป่วยให้ฟังว่า
“อาการป่วยหายแล้วค่ะ จริงๆ ก็ไม่ได้ป่วยอะไรมากหรอก เหมือนถ่ายเป็นเลือด น้องก็บังคับพาไปหาหมอ เอาจริงๆ ออมเป็นคนกลัวหมอมากแต่น้องก็พาไปค่ะ เป็นมา 2-3 ปีแล้วค่ะ เหมือนเป็นโรคประจำตัวไปแล้ว คือมันเป็นๆ หายๆ ถามว่าเป็นหนักไหมมันก็คงไม่ได้หนักอะไรมากแต่ถ้าเห็นภาพก็คงตกใจ คือมันไม่ถึงขั้นเป็นริดสีดวงเพราะมันไม่มีก้อนเนื้อ ตอนแรกเราก็คิดว่ามันอยู่ข้างในแต่พอส่องไปแล้วมันก็ไม่มี ไม่รู้เลยว่าเลือดมาจากไหน คุณหมอเขาคิดว่ามันไปบาดลำไส้หรือเปล่าเลยทำให้ถ่ายเป็นเลือดแต่ออมเป็นคนทานผักเยอะมากเลยไม่รู้เหมือนกันว่าเป็นได้ยังไง อาจจะเป็นเพราะทานอาหารไม่ตรงเวลาด้วยมั้ง”

“ตอนนี้คิดว่าน่าจะหายนะเพราะคุณหมอเขาก็อยากให้หาย แต่ถ้าเป็นคุณหมอเขาแนะนำว่าอย่าตกใจ ให้ทานอาหารทานน้ำที่คิดว่ามันจะรักษาได้ด้วยตัวเอง ไม่ได้ทานวิตามินเลยค่ะ ส่วนใหญ่ก็จะทานพวกกล้วยหรือของที่มันเคลือบลำไส้ ถามว่าอันตรายไหมคุณหมอบอกถ้าเป็นเยอะมันก็อันตรายเพราะมันทำให้เสียเลือดเยอะ ก็เหมือนคนมีแผลที่ร่างกายส่วนใดส่วนหนึ่งแล้วเสียเลือดเยอะแหละค่ะ เราก็กลัวว่าอาการมันจะทำให้เราทำงานไม่ได้แต่เราก็พยายามรักษาแหละ พยายามดูแลตัวเองให้แข็งแรง คุณหมอเขาก็ดูแลค่ะ คือโรคพวกนี้มันไม่ต้องทานยามันต้องทานพวกกากใยถึงจะหาย ตอนนี้ตั้งแต่ไปส่องกล้องก็หายแล้วเพราะเวลามีจุดเลือดตรงไหนคุณหมอเขาก็จะคลิบให้”


“งานวันนี้ (31 ม.ค.) ก็มาออกบูธกับโครงการ “Operation Smile” เกี่ยวกับช่วยเหลือเด็กที่มีอาการปากแหว่งเพดานโหว่ให้ได้รับการรักษา ตัวโครงการนี้มีอยู่ทั่วโลกแต่เราเหมือนเป็นตัวแทนของประเทศไทย ที่ได้รู้จักโครงการเพราะเรารู้จักกับคุณหมอท่านหนึ่งแล้วเขาชวนไปออกค่าย เราก็เห็นคนมีอาการแล้วเขามารวมตัวกันเยอะขนาดไหน เราได้เข้าไปในห้องผ่าตัดแล้วจับมือเขาไว้ คือเราไม่รู้ว่าเราสามารถทำอะไรได้บ้าง อย่างน้อยเราก็มาเป็นกำลังใจให้เด็กๆ พี่พยาบาลหรือจิตอาสาที่มาช่วยในค่าย”

“หน้าที่ของหนูเหมือนเป็นประชาสัมพันธ์ให้องค์กรเพื่อให้คนรู้ว่าองค์กรเราทำอะไร เราช่วยเหลือใครบ้าง เราไม่ได้ช่วยแค่เด็กที่เกิดในไทยแต่รวมไปถึงประเทศเพื่อนบ้านด้วย ก็เหมือนเป็นตัวแทนของประเทศแถบนี้ค่ะ รายได้ที่เราได้รับมาเราก็นำไปให้เด็กได้รับการรักษา” 

จะมีตัวแทนแต่ละประเทศมารวมกันไหม? 
“จริงๆ เพิ่งมีไปไม่นานนี้เหมือนเป็นการประชุมองค์กร ก็จะมีตัวแทนจากที่ต่างๆ มารวมกัน ได้เจอก็ดีใจมากเลยค่ะ แล้วในนั้นเราเด็กสุดเลย ทุกคนเขาบอกว่าเราเป็นเด็กรุ่นใหม่ยังไงก็ขอฝากด้วย คือทุกคนเขาทำกันมานานแล้วซึ่งบางคนก็อาจกำลังจะปลดเกษียนเราก็เหมือนเข้ามาสานต่อค่ะ”

“ออมภูมิใจที่ได้ร่วมโครงการนี้นะ ดีใจมาก เพราะออมได้เข้ามาเห็นเอง เวลาที่เราเห็นว่าเด็กเป็นยังไง เขากลัวมากขนาดไหน เขาลำบากในการใช้ชีวิตยังไง เอาจริงๆ เราก็เป็นแค่ส่วนเล็กๆ ที่ไม่รู้ว่าจะช่วยได้เยอะขนาดไหน แต่ถ้าเราช่วยให้ชีวิตเขาสมบูรณ์ขึ้น แค่เขายิ้มได้จากใจจริงๆ เราก็มีความสุขแล้วค่ะ เราถือว่าได้สร้างประโยชน์อะไรบ้าง กับเพื่อนๆ บางทีเราก็ชวนพวกเขาไปออกค่ายด้วยเหมือนกัน หรือไม่เขาก็ช่วยในแง่หาทุนมาสนับสนุน เราก็ทำมาเรื่อยๆ ค่ะ กับโครงการอื่นๆ ก็มีช่วยบ้างซึ่งส่วนใหญ่เราจะเน้นสายเด็กค่ะ”

“สำหรับโครงการ “Operation Smile” ก็ส่งเสิรมให้เด็กมีรอยยิ้มที่สดใส ออมเชื่อว่ารอยยิ้มมันเป็นเรื่องของสากลอยู่แล้ว สำหรับใครที่มีแรงในการช่วยเหลือด้านการเงินหรือช่วยในด้านประชาสัมพันธ์ออมก็คิดว่าอยากให้ทุกคนมาร่วมรณรงค์กับโครงการนี้เพื่อให้เด็กๆ มีรอยยิ้มที่สดใสมากขึ้นค่ะ” 

เหมือนเป็นนางฟ้าของเด็กๆ? 
“ก็ไม่ถึงขนาดนั้นค่ะ เราก็แค่คนธรรมดา อะไรที่ช่วยได้เราก็ช่วย ถ้าเราทำแล้วมีความสุขเขาก็ทำ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts