วันเสาร์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ใหม่ ดาวิกา ปลื้มกระแส แผลเก่า ดีเกินคาด ยันไม่คิดว่าเสียโอกาสที่ไม่ได้ร่วมงานเปิดห้างที่ฟิลิปินส์

แม้ว่าก่อนหน้านี้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่าไม่ค่อยเหมาะที่สาว ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ที่ได้รับบทเป็น “เรียม” ในภาพยนตร์เรื่อง “แผลเก่า” เนื่องจากหน้าตาของสาว ใหม่ ออกอินเตอร์เกินไป แต่พอภาพยนตร์ได้ฉายกระแสตอบรับกลับดีเกินคาด  


ล่าสุดได้เจอ ใหม่ ดาวิกา โฮร์เน่ ในงานแถลงข่าวเปิดตัวโซนใหม่ SCG SHOWCASE ณ SCG Experience ถนนประดิษฐ์มนูธรรม เลยได้สอบถามเรื่องกระแสหนังเรื่องแผลเก่า อีกทั้งเรื่องที่ มาริโอ้ เมาเร่อ และ ใบเฟิร์น พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ ได้ไปงานเปิดตัวห้างที่ฟิลิปปินส์ซึ่งทำให้แฟนๆ ที่ฟิลิปปินส์แห่มาร่วมงานกันจนล้นห้างเลยทีเดียว แต่ก็มีบางคนสงสัยว่าทำไมสาว ใหม่ ถึงไม่ได้มางานแบบนี้บ้าง ซึ่งเจ้าตัวก็บอกว่า
“กระแส “แผลเก่า” ดีนะคะ ที่ใหม่ได้รับคือเป็นคำที่ใหม่รู้สึกว่าเกินคาดมาก ทุกคนเข้าไปดูแล้วกลายเป็นว่าพูดกันปากต่อปากว่าให้เข้าไปดูกันเพราะมันเป็นหนังที่ทำให้รู้สึกประทับใจ ก็ขอบคุณมากๆ ที่มาดู “แผลเก่า” ค่ะ”

แฟนคลับหรือคนที่เจอทักเราบ้างไหม?
”ทักค่ะ ทักเป็นเรียม เวลาไปงานก็พูดออกไมค์ว่า “พี่ขวัญอยู่ไหนคะ” เหมือนเขาแกล้งเราด้วย แล้วก็เพิ่งไปเจอแฟนคลับมาเขาก็บอกรักเรียม หนูรู้สึกดีใจนะที่คนชอบคาแรคเตอร์ แต่คนที่เข้ามาเพราะหมั่นไส้ก็มี เขาบอกเรียมใจร้ายกับพี่ขวัญจัง”

ด้วยความที่เราหน้าอินเตอร์หน่อย มีผลกระทบกับหนังไหม?
"เรื่องหน้าตาหลังๆ เริ่มหายไปแล้วค่ะ แทบจะไม่ได้ยินคำพูดนี้แล้วจากที่ได้ฉายไป ตอนแรกๆ เรื่องนี้ข่าวเยอะมาก พอได้ฉายให้ผู้ชมทุกคนได้ดูคำนี้ก็หายไปค่ะ" 

รู้สึกยังไง?
"หนูภูมิใจนะ แล้วเราก็รอว่าหนังเรื่องใหม่ที่เราจะได้เล่นคืออะไร กลายเป็นว่าเรื่องนี้เราภูมิใจที่เราทำอะไรออกมาอย่างเต็มที่แล้วมันจะเป็นชิ้นผลงานที่จะอยู่กับหนูตลอดไปค่ะ"

เราติดใจในการแสดงภาพยนตร์หรือเปล่า?
”หนูชอบนะ ชอบเล่นหนังอยู่แล้ว กับละครก็ชอบเหมือนกันเพราะมันเป็นศาสตร์การแสดงเพียงแค่มันคนละแนวกันซึ่งหนูก็เล่นได้หมด แต่ถ้าถามว่าชอบและติดใจหนังไหมบอกเลยว่าชอบมากค่ะ”

เรากลัวคนนำไปเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นเก่าไหม?
”ไม่ค่ะ เวอร์ชั่นเก่าก็ถือว่าเป็นเวอร์ชั่นที่ดีมากๆ ไปที่ไหนคนก็พูดถึงความรักที่อมตะ ทุกคนชื่นชอบมาก แล้วเวอร์ชั่นนี้ก็ตีความมาอีกแบบหนึ่งด้วย มีเรื่องของแม่ลูกเพิ่มขึ้น หนูว่าของพวกนี้เปรียบเทียบกันไม่ได้ในแต่ละยุคสมัย แต่ก็ต้องบอกก่อนเลยว่า “แผลเก่า” ถูกสร้างขึ้นมาเรื่อยๆ เดี๋ยวรุ่นต่อจากใหม่ไป รุ่นลูกรุ่นหลานก็ต้องเอา “แผลเก่า” กลับขึ้นมาสร้างใหม่อีกค่ะ ก็ต้องรอดูกันต่อไปเพราะมันเป็นนวนิยายของชาติค่ะ”

เราพอจะทราบเรื่องรายได้จากหนังหรือเปล่า?
"ยังไม่ทราบเลยค่ะ"

คาดหวังไหม?
"ไม่ค่ะ ไม่คาดหวังว่าจะได้เท่าไรเลย เราคาดหวังแค่ว่าคนไปดูแล้วเราได้รับคำชมเยอะค่ะ"

ล่าสุดมาริโอ้กับใบเฟิร์นไปงานเปิดตัวห้างที่ฟิลิปปินส์?
”ห้างจะแตกแหนะ เห็นหรือยัง"

หลายคนถามว่าทำไมไม่เป็นเรา?
"ตัวเอง เขา 2 คนก็เป็นคู่จิ้นกันนะ เขาก็เล่นหนังมาด้วยกัน เรารู้สึกดีใจจัง ภูมิใจแทนคนไทยนะ ภูมิใจแทนตัวใบเฟิร์นเพราะรู้สึกว่าเขาไปทำให้คนฟิลิปปินส์มาขนาดนั้นเพื่อชื่นชมเขา ซึ่งถ้าให้น้องใหม่ไปยืนอยู่ตรงนั้นอาจจะที่มาเป็นแสนกลายเป็น 2 พันหรือเปล่าก็ไม่รู้ ใบเฟิร์นเขาเก่งมากจริงๆ แต่ไม่ว่าใครจะได้ไปหนูรู้สึกภูมิใจเพราะเหมือนเป็นการปูทางให้นักแสดงไทยได้ไปอีก"

ไม่รู้สึกเสียโอกาสเหรอ?
”ไม่เลย เพราะโอกาสมีหลายอย่างเดี๋ยวก็เข้ามาเรื่อยๆ ค่ะ”

ส่วนตัวเราคาดหวังจะได้ไปแบบนั้นบ้างไหม?
”ก็ต้องแล้วแต่ว่าผลงานของเราได้ไปที่ประเทศนั้นหรือเปล่า แต่ผลงานของเราก็มีไปประเทศอื่นบ้างนะ มีคนรู้จักเราในประเทศอื่นๆ ด้วยค่ะ" 

จากเรื่องพี่มาก? 
"ใช่แล้ว จากเรื่องพี่มากนี่แหละค่ะ(ยิ้ม)”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts