วันอาทิตย์ที่ 17 สิงหาคม พ.ศ. 2557

บอย ปัดแอบคบ มาร์กี้ เตรียมขยายสาขาธุรกิจไอศกรีมโยเกิร์ต

ต้องนับว่าเป็นปีทองของบ้าน “ฉัตรบริรักษ์” จริงๆสำหรับปีนี้ หนุ่มก็มีงานรุม คุณแม่ได้รับรางวัล  แถมธุรกิจไอศกรีมโยเกิร์ต “ปาร์ตี้แลนด์” ของ บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ที่ร่วมหุ้นกับ มาร์กี้ ราศรี บาเล็นซิเอก้า ได้ยินว่ากำลังจะขยายสาขาต่ออีกด้วย


ล่าสุดในงานแถลงข่าวเปิดตัวแคมเปญเพื่อสังคม Levi’s® Give&Get ต่อฝันปันสุข ณ ศูนย์การค้า Terminal 21 ชั้น G ได้เจอหนุ่ม บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ก็เลยได้ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า
"ช่วงนี้มีอีเว้นท์เรื่อยๆ ครับ ตอนนี้ช่วงจันทร์ถึงพุธก็ยังมีว่างบ้างเพราะบทของเรื่อง “หงส์” ยังมาไม่หมดก็เลยยังว่างครับ" 

รอนางเอก? 
"ไม่เชิงครับ คือบทยังไม่มาด้วยครับ ฉากที่มีผมเข้าฉากคนเดียวก็มีแต่ยังไม่ได้ถ่ายเลยครับ"

รับงานเยอะแบบนี้เก็บเงินไปทำธุรกิจหรือเปล่า?
”มีครับ ธุรกิจปาร์ตี้แลนด์ที่ทำอยู่ก็กำลังจะขยายสาขาด้วย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ขยายนะ ยังคุยกันอยู่ว่าจะขยับไปทางไหน ก็เหมือนที่เคยบอกไว้ว่าอยากค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไป ค่อยๆ ทำไปทีละสาขาเพราะเราอยากให้สาขามั่นคงทำออกมาแล้วดี อีกอย่างตอนนี้ก็เล็งทำธุรกิจอย่างอื่นบ้าง”

แสดงว่าผลตอบรับที่ผ่านมาเป็นที่น่าพอใจ?
"ก็ดีครับ ฟีดแบ็กค่อนข้างดีเลยอยากลองขยายที่อื่นดูบ้าง" 

คนแน่นตลอด? 
"แน่นเป็นช่วงๆ ครับ ถ้าเสาร์-อาทิตย์ถึงจะแน่นตลอด"

ต้องใช้เงินเยอะหรือเปล่า?
”ก็เยอะพอสมควรครับ”

คือเราจะไม่ขายแฟรนไชส์แต่จะใช้วิธีขยายสาขาไปเองใช่ไหม?
”ช่วงนี้จะต้องเป็นการขยายด้วยตัวเองก่อนครับ ต้องลองดูก่อนครับ หลังจากที่เรามีสาขาเองเยอะๆ แล้วเราถึงจะขายแฟรนไชส์ได้ครับ”

มีหลายๆ เสียงบอกว่าไอศกรีมเราราคาค่อนข้างสูงไปนิดหนึ่ง?
”เรื่องราคาไอศกรีมความจริงแล้วอาจจะเป็นในเรื่องที่ไม่ชินกันมากกว่า ตอนแรกๆ อาจจะมีคนพูดบ้างเพราะคนกดเยอะมากด้วยความที่เป็นแบบเซลล์เซอร์วิสกดเองคนก็เลยยังกะกันไม่ถูก แต่ตอนนี้ไม่ค่อยมีคนพูดถึงเรื่องราคาแล้วครับ คนเริ่มกะกันถูกแล้วว่ากดแค่ไหนถึงจะอิ่ม อีกอย่างเราค่อนข้างมั่นใจในคุณภาพสินค้าของเราว่าอร่อยและเป้นของนำเข้า ผมว่าราคาค่อนข้างสมน้ำสมเนื้อครับ”

น้องๆ เด็กมัธยมยังกะกันไม่ค่อยถูก?
”เราก็พยายามจะบอกน้องๆ เขาครับ ผมก็จะให้พนักงานคอยบอกตลอด หรือไม่ถ้าผมไปเห็นเองผมก็จะบอกน้องๆ เขาว่ากดเท่าไรเพราะบางคนเขากะไม่ถูกนะ บางคนเขาคิดว่ากดเต็มถ้วยถึงจะอิ่มแต่สุดท้ายก็ทานไม่หมด ก็กดพอดีๆ แล้วราคาจะไม่ได้แพงมากครับ”

ได้ยินว่าอยากจะทำธุรกิจ 3 พี่น้อง ตอนนี้ไปถึงไหนแล้ว?
”ยังครับ ตอนนี้ต่างคนต่างทำอยู่ ตอนนี้หน่องก็เริ่มขายไอศกรีมแข่งกับผมแล้ว(หัวเราะ) ล้อเล่นครับ อันนี้เขาทำกับเพื่อน ภัทรก็ยังทำธุรกิจของตัวเอง เรื่องทำธุรกิจร่วมกันก็เคยคิดๆ เอาไว้บ้างแต่ยังไม่ใช่ตอนนี้ครับ”

แล้วที่บอกว่าอยากทำธุรกิจอื่นอีก เราอยากทำอะไร?
"ก็อยู่ในแวดวงเกี่ยวกับการค้าขายนี่แหละครับ เพียงแต่เรากำลังคิดอยู่ว่าอยากเปิดร้านอะไร ตอนนี้ก็มีเพื่อนมาชวนทำบ้างแล้ว" 

เป็นแนวไหน? 
"อาจจะเป้นร้านอาหารครับ ส่วนเสื้อผ้าจุดนี้ผมอาจจะไม่ได้ชำนาญมากครับ"

แล้วเรื่องโรงเรียนอนุบาลหละ?
”อันนี้ต้องถามภัทรก่อนว่าเขาพร้อมแค่ไหน เพราะถ้าทำมันจะเป็นโปรเจกต์ที่ค่อนข้างใหญ่ก็ต้องค่อยๆ เป็นค่อยๆ ไปครับ”

อีกไม่นานนี้คงได้เปิดร้านขายยาด้วย?
"อันนี้ก็เป็นโปรเจกต์ที่ค่อนๆ ข้างใหญ่เหมือนเนอสเซอรี่ เวลาทำก็คงต้องให้เวลาค่อนๆ ข้างมาก ใช้บุคลากรค่อนข้างเยอะ ดังนั้นเอาไว้รอพร้อมกว่านี้ดีกว่าครับ ตอนนี้ยังไม่ค่อยพร้อมสำหรับเปิดร้านขายยาสักเท่าไร"

ยังจำได้ไหมว่ายาอะไรรักษาอะไร? 
"พอได้ครับ ถ้าเกิดเราอยู่ในกองแล้วมีพี่ๆ มาถามโรคทั่วไปเราก็พอแนะนำได้ แต่ถ้าเป็นโรคเฉพาะเราก็ต้องกลับมาทบทวนหน่อย"

ปีนี้เหมือนเป็นปีทองของบ้านเราเลย เรารู้สึกยังไงบ้าง?
”ก็ดีนะครับ ปีนี้ก็ถือเป็นปีที่ดีอีกปีหนึ่ง เป็นปีที่มีเรื่องดีๆ เข้ามาหลายอย่าง ก็ต้องขอบคุณทุกๆ คนที่ให้การสนับสนุนบ้านผม พอมีเรื่องดีๆ เข้ามาเราก็ต้องทำบุญออกไปด้วยครับ”

ได้ยินว่าวันเกิดมาร์กี้จะทำบุญร่วมกัน?
”ก็ถือโอกาสชวนพี่ๆ ถ้าใครว่างก็มาร่วมทำบุญกันในวันที่ 23 ส.ค.นี้ที่สถานเลี้ยงเด็กอ่อนพญาไทแต่อยู่ที่ 5 แยกปากเกร็ดนะครับ เดี๋ยวผมลงแผนที่ในอินสตาแกรมอีกทีหนึ่ง ก็ทำกันตั้งแต่ 10 โมงครึ่งถึงบ่าย 2 ปีนี้เราก็ยังมีเหมือนเดิมคือขายเสื้อการกุศลแล้วเอาเงินไปทำบุญ เดี๋ยวจะมาแจกแจงให้ทุกคนได้ฟังอีกที คือปีที่แล้วเงินที่ได้จากงานขายเสื้อเราก็บริจาคไปหมดเลย หลังจากวันนั้นเราก็มีเปิดขายอีกในเมลล์เพราะมีคนอยากได้เสื้อเยอะซึ่งก็ขายได้อีกประมาณ 2000 ตัว เงินก้อนนี้ยังมีอยู่บ้างนะครับ ผมก็จะคอยแบ่งเงินไปบริจาคตามงานต่างๆ อย่างวันนี้ผมก็จะแบ่งมาบริจาคเหมือนกันโดยจะบริจาคในนามผม มาร์กี้ และแฟนคลับครับ แล้วปีนี้ถ้าเราขายเสื้อได้เงินอีกเราก็จะเก้บเงินไว้ทำบุญเรื่อยๆ ครับ”

แปลว่าเงินที่เราได้มาเราก็บริจาคไปหมดเลย?
”แน่นอนครับ รายละเอียดเดี๋ยวจะมาแจกแจงให้ฟังอีกทีว่าเอาไปทำอะไรบ้าง”

ไม่มีใครมาเคลือบแคลงสงสัยใช่ไหม?
”ไม่มีครับ ทุกคนมั่นใจได้ว่าเงินก้อนนี้ผมเก็บมาทำบุญแน่นอน ขอให้ทุกคนสบายใจว่าใครที่มาซื้อเสื้อคุณได้ทำบุญแน่นอนครับ”

มีหมอดูทักวันดวงเรากับมาร์กี้เกื้อหนุนกัน ถ้าคบกันจะพากันรุ่ง?
”อ๋อครับ คบกันเป็นเพื่อนก็รุ่งได้ครับ ความจริงก็มีคนจับตาดูเรื่องผมกับมาร์กี้อยู่ เราก็เข้าใจไม่ได้ซีเรียสอะไร ความสัมพันธ์ของเราก็ยังเป็นพี่น้องกันอยู่”

หนังสือบางเล่มเขียนแซวว่าเราทั้งคู่รอวันเปิดตัว?
”ไม่มีครับ จริงๆ ก็มีคนมาถามเหมือนกันเกี่ยวกับเรื่องนี้ ผมก็บอกปกติว่าเป็นเพื่อนกัน" 

คนใกล้ตัวถามเหรอ? 
"ไม่ได้ใกล้มากครับ แต่ก็จะมีบางคนที่ได้ยินมาว่าผมแอบคบกันเลยรอเปิดตัว ก็ขอบอกเลยว่าไม่มีแน่นอน ยังเป็นพี่น้องกันไม่ได้แอบคบกันครับ"

เราหวั่นๆ หรือกดดันกับคำถามนี้ไหม?
”ไม่ได้กดดันเพราะเราค่อนข้างชินกับคำถามนี้เนื่องจากโดนมานานแล้ว เพียงแต่ช่วงนี้จะโดนเยอะหน่อยเพราะต่างคนต่างโสด ก็ไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ”

เห็นว่าน้องวันใหม่เพิ่งขึ้นปกหนังสือ?
”หนังสือ “แพรว” นะครับ ก็มีน้องๆ หลายคนถ่ายด้วยกัน ก็ดีครับ น้องวันใหม่เหมือนจะเริ่มชินแล้ว เริ่มชินที่จะเจอกล้องเจอคนบ้างแล้ว เขาเริ่มเข้าใจว่านี่เป็นการทำงาน ทุกวันนี้เวลาเขาทำงานเราก็จะมีรางวัลให้เขา เวลามีงานหนังสือติดต่อมาผมจะให้เขาไปถ่ายเพราะว่าเราสามารถเก็บเอาไว้ให้เขาดูตอนโตได้ครับ เราเองก็อยากดูด้วย ก็เก็บเอาไว้เป็นพ็อกเก็ตบุ๊คของเขา”

เราไปดูแลน้องเอาไหม?
”ถ้าผมว่างผมก็ไป ผมจะไปคอยเชียร์เวลาเขาถ่ายด้วย แต่ถ้าผมไม่ว่างคุณแม่ก็จะไปแทน คือถ้าใครว่างไปก็ไปครับ”

เวลาเจอคนเยอะๆ เขาก็จะไม่ค่อยงอแง?
”ไม่งอแงครับ ยกเว้นถ้าเขาง่วงเขาก็จะนิ่งเฉยๆ แต่จะงอแงแบบไม่ยอมนี่ยังไม่มี”

ให้ทำงานตั้งแต่เด็กแบบนี้เรากลัวชีวิตวัยเด็กของเขาหายไปหรือเปล่า?
”ไม่ครับ เพราะเราแบ่งเวลาให้เขา เวลาทำงานก็จะเป็นส่วนน้อยของชีวิตเขา เราไม่ได้รับทุกงานให้เขา เวลาส่วนตัวหรือช่วงกิจกรรมที่น้องควรจะมีอันนี้สำคัญกว่าครับ เราก็จะให้ส่วนนี้ของเขาเต็มก่อนครับ ส่วนที่จะไม่รับให้เขาส่วนใหญ่จะดูว่างานไหนไม่เกินความสามารถของเขา จะรับแค่งานที่เขาทำได้และโปรดักส์เข้ากับตัวน้องด้วยครับ”


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts