วันอังคารที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2557

แคทรียา อิงลิช สุดทน จ่อฟ้องสื่อบันเทิงละเมิด

แคทรียา อิงลิช นักร้อง นักแสดงสาวชื่อดังโพสต์จวกนิตยสารบันเทิงดังลงอินสตาแกรมส่วนตัว หลังจากที่นิตยสารบันเทิงดังขุดคุ้ยภาพเก่าของเธอมาขึ้นปกพร้อมพาดหัวข่าวด้วยถ้อยคำล่อแหลมที่ว่า “แคท รับได้จิ๊โม๊ะรอด แต่ห้ามถ่ายก้นเผละ” 


โดยสาวแคทได้โพสต์ข้อความผ่าน katreeya_e ความว่า
"อดทนมาก็หลายครั้งแล้ว…สำหรับการพาดหัวข่าวและการนำภาพหลุดต่างๆ ที่ไม่สร้างสรรค์ มาลงเพื่อขายข่าวในหนังสือพิมพ์บันเทิง… ไม่คิดว่าวันหนึ่งจะต้องมาเจอกับตัวเองอีกครั้ง… ครั้งนี้แคทขอพูด ขอระบายในสิ่งที่แคทอัดอั้นมานานในไอจีของแคทเอง กับหนังสือพิมพ์ Super บันเทิง….สื่อ คือส่วนสำคัญที่จะทำให้สังคมดีขึ้นหรือแย่ลง นี่หรือคือการกระทำของสื่อ? จรรยาบรรณของความเป็นสื่อมวลชนของคุณไปอยู่ที่ไหน?

การที่คุณขุดรูปเก่าๆมาเต้าข่าว มาพาดหัวข่าวให้เป็นประเด็น ซึ่งเป็นรูปที่คุณถ่ายได้ระหว่างการโชว์เต้นของแคท ซึ่งตามมารยาทของนักข่าวแล้ว มันไม่ควรกระทำเช่นนั้น..ข่าวอื่นดีๆ การทำงานดีๆ น่ารักๆ มีมากมายทำไมคุณถึงไม่นำเสนอ… ทำไมในหนังสือพิมพ์ของคุณถึงบรรจุแต่ข่าวที่ไม่สร้างสรรค์ ไม่ได้ให้ประโยชน์อะไรกับสังคม และไม่ได้สร้างความจรรโลงใจให้กับผู้อ่านเลยสักนิด..แคทให้ความเคารพและให้เกียรติคุณในการให้สัมภาษณ์ แต่อยากถามกลับว่าคุณให้เกียรติแคทในการเขียนข่าวบ้างหรือไม่..ประเด็นที่สัมภาษณ์ไป..มันอยู่ที่ไหน…ทำไมถึงขายแต่ข่าวลักษณะแบบนี้..คุณเอาอาชีพนักข่าวมาขาย มาแต่งเติมคำสัมภาษณ์ของแคททั้งข้อความที่เขียน..ทั้งภาพที่เลือกมาใช้..เน้นแต่เรื่องที่ไม่ให้เกียรติผู้หญิง ไม่ได้ให้เกียรติเพศแม่เลยสักนิด… สังคมไทยทุกวันนี้มันยังแย่ไม่พอใช่มั้ย..คุณจะเอาอะไรมาสอนเด็กเยาวชนรุ่นใหม่..ในเมื่อตัวคุณเองที่เป็นสื่อมวลชนยังปฏิบัติตัวแบบนี้.. คุณควรเป็นแบบอย่างที่ดีใช่หรือไม่.. สื่อมวลชนอื่นๆ พี่ๆน้องๆนักข่าวคนอืนๆที่ดีๆให้เกียรติแคทให้เกียรติดารานักแสดงก็มีอยู่มาก.. แต่เพราะคุณเป็นแบบนี้คุณไม่คิดบ้างหรือว่าคุณทำให้นักข่าวที่ดีๆ เหล่านั้นต้องมาเสียหายไปด้วย..อยากถาม Super บันเทิง รวมไปถึงหนังสือพิมพ์บันเทิงอื่นๆที่ชอบเสนอข่าวลักษณะนี้ ว่าคุณต้องการอะไรจากสังคม….และสังคมจะได้อะไรจากคุณ.. ด้วยความเคารพค่ะ"

ล่าสุดขณะมาร่วมงานบวงสรวงละครเรื่อง “สองรักสองวิญญาณ” ณ Acts Studio สาวแคทได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นข่าวดังกล่าวว่า
"จากกรณีข่าวที่เกิดขึ้นนั้น ตอนนี้ตนกำลังรอปรึกษาทางผู้ใหญ่เรื่องฟ้องร้องอยู่ ส่วนแฟนคลับก็เข้ามาให้กำลังใจกันอย่างล้นหลาม"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts