วันอังคารที่ 14 มกราคม พ.ศ. 2557

ป๋าเทพ ปัดอำลาวงการบันเทิง ไปอยู่ลาว

ป๋าเทพ ตกเป็นข่าวฮือฮาว่าจะอำลาวงการบันเทิงแล้วเตรียมหันไปทำมาหากินที่ประเทศลาว เนื่องจากมีปัญหาหนี้สินรุมเร้าและงานในวงการเริ่มน้อย ล่าสุดได้เจอตลกชั้นครู เทพ โพธิ์งาม ที่มาอัดรายการ “ปากโป้ง” ช่อง 8 ณ สตูดิโอ ชั้น 7 อาคารเชษฐโชติศักดิ์ 3 โดยป๋าเทพได้เปิดใจถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้นว่า 


“ข่าวออกมาว่าจะทิ้งวงการเหมือนมันยิ่งใหญ่มาก แต่ป๋าไม่ได้คิดว่ามันจะเป็นข่าวขนาดนี้ บางคนคิดว่าป๋าสร้างเรื่องหรือเปล่า ไม่ค่อยมีงานแล้วมาทำให้เป็นเรื่องเป็นราวหรือเปล่า ไม่ใช่ วันนั้นเจอนักข่าวป๋าเลยพูดว่าช่วงนี้ไม่ค่อยมีงาน ไปทำมาหากินที่ลาวดีกว่า ก็พูดเล่นๆ เขาก็คิดว่าเราจะไปอยู่ลาว หนังสือพิมพ์ก็ลง ก็ไม่ได้ว่าเขาหรอก ไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องราวอย่างนี้ ที่บอกว่าจะลาวงการ มันฟังดูแล้วน่ากลัว ไม่ใช่นะ เพียงแต่ว่าการแสดงตลกของป๋าเมื่อก่อนเล่นหน้าเวทีมา 40 กว่าปีแล้ว ป๋าก็ขอหยุดตรงนี้เท่านั้นเอง ส่วนเรื่องหนัง ละครก็ยังเล่นอยู่ครับ”

วางแผนอยากทำอะไรบ้าง?
“ในวงการมันแคบ ไม่มีช่องที่ทำเอาออกมาอย่างที่เราคิด บางทีก็อึดอัดใจเหมือนกัน เราเป็นศิลปินก็อยากจะสร้างงานออกมาไม่ซ้ำเก่า หรือสิ่งที่เราพยายามแสดงออกมาให้เขาได้เห็นกลับถูกห้ามทำ ทำให้ศิลปินไม่มีโอกาสสร้างงานได้เต็มที่ บ้านเรายังดูเก่าๆเหมือน 20-30 ปีที่แล้วอยู่ มันน่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้าง ทำงานที่ไหนซ้ำซาก 2-3 ปี ไม่มีอะไรเปลี่ยน ก็ลาออกเอง เล่นตลกเหมือนกันมุกฮาขนาดไหนป๋าไม่เคยเอามาเล่นซ้ำ คิดได้อีก”

“ส่วนเรื่องธุรกิจ ก็ไม่ได้คิดว่าจะทำอะไรต่อ รอเมื่อไหร่มีเงินแล้วค่อยคิด ทำอย่างนี้มาตลอดแล้วมันก็เจ๊งมาตลอด ป๋าว่ามันไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร ก็ต้องเรียนรู้ไป เสียหายก็คือสิ่งที่เราหามาเอง ไม่ได้ปล้นใครมา เรามีโอกาสได้ทำแล้ว จะสำเร็จหรือไม่ก็ถือว่าเราก็ได้ทำ แค่ก้าวเดียวก็เป็นความภูมิใจแล้ว”

แล้วเรื่องหนี้สิน?
“เยอะ หนี้สินเป็นสิ่งที่ทำให้เราไม่หยุดนิ่ง มันเรื่องปกติของมนุษย์ อย่าไปคิดอะไรมาก โลกเราของลวงตาทั้งนั้นเลย สักวันก็ต้องจากเราไป ความคิดป๋าคือว่าแทนที่เราจะเอาทรัพย์สินไปเล่น เราเอามาเรียนรู้ดีกว่าไหม บางคนบอกบ้าหรือเปล่าทำอะไรก็เจ๊ง แต่ป๋าคิดว่าไม่ได้เจ๊ง เรามีความสำเร็จไปขั้นหนึ่งแล้ว นี่คือความสุขของมนุษย์ที่เกิดมาถือเป็นกำไรชีวิต ซึ่งไปหาซื้อที่ไหนก็ไม่ได้ ต้องสัมผัสเองเป็นมหาลัยชีวิตที่ต้องเรียนรู้”

ตั้งใจแก้ปัญหาหนี้สินอย่างไร?
“แก้ได้หรือไม่ได้มันอยู่ที่ความจริงที่จะเกิดขึ้น ส่งไม่ได้ก็เอาไป นี่ก็โดนยึดมาเยอะแล้ว ตอนนี้กำลังจะขายบ้านที่ศาลายา จ.นครปฐม ถ้าขายแล้วก็ไม่ได้เอาไปไหนแค่เฉพาะดอกเบี้ยที่ต้องจ่ายก็ 4.5ล้านแล้ว แบกหนักมามากแล้ว ก็ถึงเวลาต้องวางแล้ว”

มีใครยื่นมือเข้ามาช่วยบ้างไหม?
“มีหม่ำ จ๊กมก, จิ้ม ชวนชื่น น้องเมียเขาก็คอยดูแล บางทีเราไม่มีเงินส่งบ้านจิ้มก็ออกไปให้ก่อน หม่ำเหมือนกัน เราไม่ได้ขอแต่เขาเสนอให้" 

พี่หม่ำบอกว่ามีวันนี้ได้เพราะป๋า? 
"ไม่ใช่ อย่าไปพูดอย่างนั้น ป๋าไม่เคยรับหรอก เราเป็นแค่เพื่อนร่วมงานกันมา สิ่งที่เขาทำและประสบความสำเร็จก็เป็นความสามารถของเขาเอง”

พอมีข่าวออกมาเพื่อนๆ แฟนๆก็เป็นห่วง?
“ก็ขอบคุณมาก แต่ป๋าอายุปูนนี้แล้วก็ไม่น่าเป็นห่วงหรอก ไม่คิดว่ามันจะเป็นเรื่องใหญ่ กลัวจริงๆว่าเขาจะหาว่าสร้างเรื่อง เพียงแต่มีเพื่อนรู้จัก ป๋าอยู่เมืองไทยไม่ค่อยมีงานเขาก็ชวนไปอยู่ที่ลาว เพราะเขามีที่เป็นหมื่นไร่ เราจะทำธุรกิจอะไรหรือเกษตรก็ได้ ก็บอกเขาว่าเดี๋ยวจะไปดู ถ้าเราไม่ได้อยู่ตรงนี้แล้ว เวลาเราก็จะเยอะ ก็สามารถไปได้”


ครอบครัวว่าอย่างไรบ้าง?
“ลูก เมียเข้าใจป๋าทุกอย่างเพราะอยู่ด้วยกัน 30 กว่าปี ป๋าไม่ได้มีครอบครัวเดียวนะ มี 3 ครอบครัว ลูก 5 เมีย 3 คน เราก็มีการติดต่อกันตลอด”

ตอนนี้ป๋าอาศัยอยู่ที่ไหน?
“อยู่กับแฟนพี่สาวจิ้ม ชวนชื่นนั่นแหละ แต่อีก 2 ครอบครัวก็ยังติดต่อกันอยู่”

ที่มา Rakdara

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts