วันเสาร์ที่ 14 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ฝน ศนันธฉัตร รับสถานะไฮโซกี้เป็นแฟนกัน เตรียมฟ้องเพจกุข่าวหาเป็นเมียน้อย

"ฝน ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล" หรือ "ฝน ฮอร์โมน" กำลังเป็นกระแสครึกโครมเมื่อสัปดาห์ก่อนกับกรณีอุบัติเหตุรถเฟอร์รารี่พุ่งชนแท่นปูนแบริเออร์เกาะกลางถนนศรีนครินทร์โดยมีผู้บาดเจ็บสองคนคือ ฝน กับ "ไฮโซกี้ สราวุธ เสรีธรณกุล" ก็น่าจะเป็นแค่ข่าวอุบัติเหตุธรรมดาแต่กลับกลายเป็นข่าวเรื่องชู้สาวไป เมื่อมีเพจๆ หนึ่งลงข่าวว่าฝ่ายชายมีภรรยาแล้ว ทำให้หลายคนเข้าไปโจมตี สาว "ฝน" อย่างหนัก จึงทำให้สาวฝนถึงขั้นเดือดออกมาปกป้องตัวเองประกาศเตรียมดำเนินคดีกับเพจที่ปล่อยข่าวมั่ว 


ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้มีโอกาสเจอ ฝน ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล ได้สอบถามถึงกรณีที่เกิดขึ้น

ถามถึงอาการตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ?

“ค่ะ คือหนูเอ็กซเรย์แล้ว และก็ทำการอัลตร้าซาวด์ ไม่ได้แหก ไม่ได้หัก ไม่ได้แตก และไม่ได้ผ่าตัดอะไร แต่จะปวดหมอนรองกระดูกค่ะ ก็ทานยาตามอาการ ไม่ได้ต้องต้องค้างหรือแอดมิทอะไร ที่คืนแรกต้องอยู่โรงพยาบาลเพราะคุณหมอจะดูว่ารถมันชนแรง จะมีอาการทางสมองหรือเปล่า หรือจะมีอะไรกระทบกระเทือน ก็รอดูประมาณ 15 ชั่วโมง แต่ก็ไม่เป็นอะไร ก็กลับบ้านได้ค่ะ”

เรารู้ตัวไหมว่ารถชน ?

“รู้ค่ะ คือทั้งหนูและคนขับรู้ตัว 100 เปอร์เซ็นต์เลย เราขับตรงมาอย่างเดียว และตรงนั้นเป็นทางก่อสร้างและลื่น ลื่นแบบ 1 วินาทีอ่ะค่ะ คือรถไม่ได้ปาดซ้ายปาดขวา พอชนเข้าไปปุ๊บหยุดทันทีเลย มันก็เลยดูรุนแรง”

วินาทีที่ชนตกใจแค่ไหน เราทั้งคู่ยังมีสติอยู่ไหมตอนนั้น ?

“ตกใจว่าเกิดอุบัติเหตุ แต่ถ้าถามว่าจำได้ไหม จำได้ 100 เปอร์เซ็นต์เลยค่ะ เพราะเราก็เป็นคนโทรศัพท์ติดต่อญาติ และโทรหาคุณแม่ด้วย ไม่ได้มีการสลบหรือน็อคทั้งคู่เลย”

แต่สภาพรถที่เห็นชนจนพังยับมากเลย ?

“คือตอนแรกไม่คิดว่ารถจะหนักขนาดนี้ เราออกจากรถมาเราก็ตกใจว่ามันหนักมากเลย และเราก็อยากรู้ว่ามันเกิดอะไรขึ้นบ้าง เราก็เลยถามทางเฟอร์รารี่ไป เขาก็อธิบายให้ฟังว่าพอมันเป็นรถแบบนี้ เวลาชนปุ๊บเครื่งข้างหน้ามันจะตกลงพื้น ถ้าเป็นรถบางรุ่นมันจะอัดเข้าตัว และพวงมาลัยมันจะยกขึ้น เป็นระบบเซฟตี้ของเขา อีกอย่างกระจกก็เป็นกระจกนิรภัยมันก็เลยไม่เข้าหน้า ก็เลยไม่ต้งไปเกาหลี (หัวเราะ)”

คนก็ตั้งคำถามวันนั้นขับเร็วเกินลิมิตด้วยหรือเปล่า ?

“ไม่ได้เร็วมาก เพราะถนนแถวนั้นก่อสร้างอยู่ หลุมบ่อเยอะ ซิ่งไม่ได้อยู่แล้ว แต่ด้วยความที่มันไม่ได้มีอะไรมาลดแรงกระแทก เราไม่ได้เลี้ยวซ้าย เลี้ยวขวา หรือขูดเลย คือมันหยุดภายใน 1 วินาทีอ่ะค่ะ และมันเป็นขอบแบริเออร์ เหมือนช่องนั้นเป็นช่องเข้าออกของรถก่อสร้างพอดี มันก็เลยเป็นช่วงที่ว่างอยู่ เลยเข้าขอบปูนแล้วหยุดเลย มันก็เลยดูว่าแรง”

เรารู้สึกว่าถนนลื่นเลยเหรอ ?

“ปืดเลยค่ะ ทีเดียว 1 วินาที คือยังไม่ทันได้ตกใจ อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นเลย”

ทางเราไม่ได้เป็นอะไร แล้วคนขับเป็นอะไรมากไหม ?

“เป็นค่ะ ขาหักค่ะ และกระดูกแขนร้าว ต้องผ่าและใส่เหล็กที่ขาค่ะ”

ไม่ได้มีการดื่มเครื่องดื่มมึนเมามาก่อนหน้าใช่ไหม ?

“ไม่ได้ดื่มค่ะ”

หลังจากเกิดอุบัติเหตุก็มีเพจหนึ่งเขียนเรื่องราวระหว่างเรากับคนขับ ?

“ค่ะ คือตอนนั้นหนูยังอยู่โรงพยายาบอยู่เลย พอตื่นมา อ้าว ข่าวเต็มเลย ซึ่งข่าวอุบัติเหตุเราเข้าใจว่ามันเป็นการรายงานปกติ แต่ก็มีอยู่เพจหนึ่งคล้ายเพจเอาไว้เม้าท์ดารา เพื่อนๆ ก็ส่งมาให้แล้วบอกเห็นข่าวนี้ไม่โอเคเลยทั้งคอมเมนต์ ทั้งเนื้อหา พอเราเข้าไปอ่านพูดจริงๆ เลย ก็โกรธค่ะ เพราะไม่เป็นความจริงเลย มันไม่ได้เสียหายแค่หนูหรือพี่กี้ที่เป็นคนขับรถ แต่มันเสียหายไปถึงภรรยาและพี่ชายของเขาคือเฮียโต้ง

“เพราะพอเห็นข่าวปุ๊บคนที่รู้จัดเฮียโต้งก็โทรมา คนที่รู้จักภรรยาเขา พี่มินนี่ ก็โทรมา คือทุกคนวุ่นวายกันไปหมดเลยว่า นอกจากอุบัติเหตุใครกันแน่ที่เจ็บ และยังมีข่าวมือที่สามอะไรทำนองนี้ออกมาด้วย คือตกใจกันหลายฝ่ายมากค่ะ”

เหมือนข้อความที่เพจเขียนบอกว่าเราเป็นภรรยาน้อยของเขา โกรธขนาดไหน ?

“โกรธมากเลย เพราะส่วนตัวเรารู้ว่าอะไรถูกอะไรควร มันก็เป็นไปตามนั้น อีกอย่างคนกำลังเจ็บอยู่ เจ็บตัวแล้วต้องมาเจ็บใจด้วย”

ความสัมพันธ์ของเรากับกี้คืออะไร ?

“ก็คบกันอยู่ค่ะ (ยิ้ม)”

 เรียกว่าเป็นแฟนกันได้ไหม ?

“ใช่ค่ะ เรียกอย่างนั้นก็ได้ จริงๆ คือเวลาหนูไปไหนมาไหนไม่ได้ปิด แต่เป็นคนไม่ได้ลงรูปคู่มาแต่ไหนแต่ไร ตอนนี้ก็เลยได้เห็นรูปหมดเลย (หัวเราะ)”

คบกันมานานหรือยัง ?

“รู้จักจริงๆ 2 ปีกว่า แต่มาคุยจริงจังประมาณต้นปีค่ะ ความสัมพันธ์ก็คืบหน้ามาเรื่อยๆ คือหนูเป็นคนที่คุยกับใครคุยนาน ช่วงที่ผ่านมาอาจจะไม่ได้มีข่าวเพราะเรายังทำความรู้จักกันอยู่”

เราทราบหรือยังถึงเหตุผลที่ทางเพจเขาลงข่าวแบบนี้ไปเพราะอะไร ?

“คือหนูไม่ได้รู้จักกับทางแอดมินส่วนตัว ก็เลยให้ทนายความเตรียมเอกสารเพื่อดำเนินคดีค่ะ”

วันนั้นที่อยู่ในรถมีกี่คน ?

“คือรถนั่งได้ 2 คนค่ะ มีหนูกับพี่กี้เป็นคนขับ”

ที่ก่อนหน้านี้เราบอกภรรยาเขา หมายถึงใคร ?

“เอาใหม่ๆ เดี๋ยวหนูจะไล่เรียงใหม่ (หัวเราะ) คนขับรถคือพี่กี้ คนนั่งคือหนู ทีนี้พอมีข่าวออกไปแล้วมีเพจหนึ่งโพสต์รูปผิดเพราะนามสกุลเดียวกัน พี่กี้กับเฮียโต้งเป็นพี่น้องกัน แต่เพจโพสต์รูปพี่ชายนั่นก็คือเฮียโต้งลงไป ซึ่งภรรยาขาคือพี่มินนี่ ทุกคนเลยโทรศัพท์กันมาถามรับสายไม่ถ้วนว่าเกิดอะไรขึ้น และมีเพจไปเม้าท์ว่าพี่กี้มีภรรยาอยู่แล้ว กำลังดูแลกันอยู่ ส่วนหนูมีคุณแม่กับผู้จัดการดูแลอยู่ มันก็กลายเป็นความเดือดร้อน 3-4 คนไปเลยค่ะ”

ยืนยันว่าพี่กี้ไม่เคยแต่งงาน ?

“ยังไม่เคยแต่งงานค่ะ และไม่ได้มีภรรยาอยู่แล้วด้วย”

พี่เขาเห็นข่าวแล้วว่ายังไงบ้าง ?

“ตอนนั้นเขายังนอน ICU อยู่เลยค่ะ (หัวเราะ)”

เราเคยคิดไหมว่าไม่เคยทำอะไรให้ใครมาก่อนทแต่ทำไมจู่ๆ ถึงมีข่าวว่าไปเป็นภรรยาน้อยคนอื่น ?

“คือมันมีเพจที่โพสต์รูปผิด อาจจะหาข้อมูลจากนามสกุล แล้วมีรูปที่หน้าชัดมาก อันนี้สมมตินะคะเขาคงเอาไปพูดกับเพจ หนูไม่แน่ใจว่ามาจากไหน แต่เห็นแน่ๆ คือโพสต์รูปผิดก่อน แต่ที่เพจเม้าท์ดาราโพสต์รูปที่ถูกต้อง เป็นรูปหนูกับพี่กี้ แต่ว่าเนื้อข่าวมันปนไปเรื่อยค่ะ แล้วมีการบอกว่าโทรศัพท์ไปหาให้เขาลบโพสต์ แต่หนูอ่ะไม่มีคอนเทกต์กับเพจนั้น และไม่ทราบว่าใครเป็นแอดมิน คือทั้งโพสต์เอง และที่บอกมีคนสั่งลบคือลบเอง ทำเองทุกอย่างเลยค่ะ”

จะดำเนินคดีจริงๆ ใช่ไหม ?

“ค่ะ ก็คุยกับทนายแล้ว และกำลังเตรียมเอกสารอยู่ คือหนูไม่ได้รู้จักกับทางแอดมินเป็นการส่วนตัว จะผ่านทางตำรวจ ต้องไปแจ้งตำรวจไอที ทีนี้จะฟ้องรวบ คือรอพี่กี้ออกจากโรงพยาบาลได้ก่อน”

ยืนยันว่าฟ้องแน่นอน ?

“ฟ้องค่ะ”

รวมถึงคนที่คอมเมนต์ด้วยใช่ไหม ?

“คอมเมนต์บางทีเป็นแอคเค้าท์จริง บางทีเป็นแอคเค้าท์ปลอม เราก็ต้องไปสืบจากชื่อนามสกุลและโปรไฟล์ที่ถูกต้อง จะได้เจอบุคคลนั้นค่ะ”

ทางเพจได้ติดต่อกับมาไหม ?

“ไม่มีค่ะ ไม่มีใครติดต่อมา และก็ปิดเพจหนีไปแล้วด้วยค่ะ (หัวเราะ)”

ต้องการให้เขารับผิดชอบยังไงบ้าง ?

“คือหนูไม่ทราบเรื่องกฎหมายทางแพ่ง ทางอาญา ทำอะไรได้บ้าง ก็ต้องให้ทางตำรวจและพี่ทนายคุยให้ เพราะหนูไม่มีความรู้ทางนี้”

หลายคนบอกฝนเอาจริงมาก ไม่ต้องการรับคำขอโทษเลย ?

“หนูรู้สึกว่าไม่ใช่หนูคนแรกที่เจอเรื่องนี้ พี่ๆ เพื่อนๆ ในวงการบันเทิงเจอเรื่องนี้มาเยอะ และไม่มีใครทำอะไรเลย โอเคอาจจะรู้สึกว่าเราปล่อยผ่านไป ไม่เอามาเป็นทุกข์กับเรา แต่หนูว่ามันไม่ใช่ครั้งแรกเป็นครั้งที่ร้อย หรือครั้งที่เท่าไหร่แล้วก็ไม่รู้ที่เจอแบบนี้ ต่างก็พูดต่อกันไปเรื่อยๆ หนูเลยคิดว่าถ้ามันมีกรณีตัวอย่างสักครั้งหนึ่ง ก็จะรู้ว่าอะไรควรไม่ควร”

ตกใจตัวเองไหมรถชนขนาดนี้แต่ไม่เป็นอะไรเลย หลายคนถามมีพระดีหรือเปล่า ?

“(หัวเราะ) ตอนนั้นที่เกิดอุบัติเหตุหนูคิดอย่างเดียวว่าจะเอาตัวเองไปถึงโรงพยาบาลให้เร็วที่สุด เลยไม่ได้คิดอะไรเลยค่ะ”

อาการพี่กี้ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง ออกจากโรงพยาบาลตอนไหน ?

“ก็ต้องรอคุณหมอบอกค่ะว่าจะออกได้เมื่อไหร่ เพราะผ่าตัดนานมาก 6 ชั่วโมง มีผ่าขากับแขนขวาค่ะ ส่วนสมองปกติดี คอไม่หัก ไม่ร้าว”

กลัวการขับรถหรือนั่งรถเลยไหม ?

“ก็ยังขับรถไปทำงานอยู่ค่ะ แต่ก็ต้องขับแบบปลอดภัย”

ที่มา สยามดารา



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts