วันจันทร์ที่ 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2560

ตำรวจชี้ "นิกกี้" พร้อมพวกไลฟ์สดอุบาทว์อล่างฉ่าง ผิดหลายกระทง

รองโฆษก สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ชี้ "นิกกี้" ทำผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีโทษปรับถึงจำคุก จากกรณี นายสุระ ธีระกล หรือที่รู้จักกันในชื่อ นิกกี้ พร้อมพวกได้จัดการไลฟ์สดพริตตี้ "ไอซ์ ไอลดา สุขเกษม" แก้ผ้าอาบน้ำ อล่างฉ่าง โดยที่เจ้าตัวนอนลูบเป้าโชว์ จนชาวเน็ตจวกยับว่าอุบาทว์เข้าข่ายอนาจาร


เมื่อวันที่ 24 เม.ย. 60 ที่ผ่านมา หลังจากที่ "นิกกี้ 9 นิ้ว" หรือ "นายสุระ ธีระกล" ไลฟ์สดในเฟซบุ๊ก โดยมีภาพพริตตี้สาว "ไอซ์ ไอลดา" อยู่ในห้องน้ำในชุดทูพีช และค่อยๆ ถอดทีละชิ้น ถ่ายเจาะส่องซูมเห็นทะลุทะลวง โดยมียอดผู้ชมไลฟ์สดกว่า 6 แสนกว่าคน ซึ่งการกระทำดังกล่าว ทำเอาชาวเน็ตจวกแรงว่าเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสม จนเป็นกระแสฮือฮาทั้งโลกโซเชียลเลยทีเดียว

ล่าสุดผู้สื่อข่าวรานยงานว่า ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษก ตร. เปิดเผยว่า การกระทำดังกล่าวนั้น ถือเป็นความผิดที่เกี่ยวข้อดังนี้
 
1.ผู้ที่โป๊เปลือยมีความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา ม.388 ผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัน โดยเปลือย หรือเปิดเผยร่างกาย หรือกรำทำการลามกอย่างอื่น โทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท
 
2.คนที่นำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ ผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ 2560ม.14(4)ผู้ใดนำเข้าระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใดๆที่มีลักษณะลามกและข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ โทษ(จำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท)
 
3.ผู้ที่เผยแพร่ แชร์ ส่งต่อ มีความผิดตามพ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ 2560 มาตรา 14 (5) ผู้ใดเผยแพร่หรือส่งต่อข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วเป็นข้อมูลที่ผิดตามมาตรา 14(4) โทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 100,000 บาท


ที่มา : มติชน, สยามดารา


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts