วันอังคารที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

ชาวเน็ตแห่ชื่นชม กาละแมร์ สวมรองเท้าดำให้พี่น้องตาบอดที่เข้ากราบพระบรมโกศ

หลังจาก พิธีกรสาวคนดัง “กาละแมร์”พัชรศรี เบญจมาศ ได้โพสต์ในอินสตาแกรมส่วนตัว พร้อมข้อความว่า พี่น้องตาบอดจากนครศรีธรรมราช บอกแม่ให้พามากราบในหลวง เพราะเมื่อปี 2550 พระองค์ทรงสร้างบ้านให้พวกเขาได้มีที่อยู่ เราช่วยกันเปลี่ยนชุดให้แม่และลูก แม่กลับมาคืนเสื้อผ้า ดีใจน้ำตาคลอที่ในที่สุดก็ได้ทำสิ่งที่ตั้งใจไว้สำเร็จ….. #ยืมผ้าเพื่อกราบพ่อ ทำเอาบรรดาชาวโซเชียลแห่กดไลก์กันกระหึ่มอินสตาแกรม



โดย "กาละแมร์ พัชรศรี เบญจมาศ" และ "รัศมิ์ลภัส กัลยาศิลปิน" นำทีมให้ยืมชุดดำเพื่อเข้าสักการะพระบรมศพ ร่วมกับช่อง 3 ได้เริ่มโครงการนี้มาตั้งแต่ 31 ต.ค. ที่ผ่านมา บริเวณกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงมนุษย์ ต่อมาเมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา ได้ย้ายมาที่บริเณท้องสนามหลวง เต้นท์43 โซนใต้
อย่างไรก็ตาม กาละแมร์ ในฐานะตัวแทน กลุ่มจิตอาสา”ยืมผ้าเพื่อกราบพ่อ” เปิดเผยว่า ขณะนี้ประชาชนจำนวนมาก มาใช้บริการยืมเครื่องแต่งการสีดำ เพื่อเข้าไปสักการะพระบรมศพ โดยเฉลี่ยวันละประมาณ 3,000 คน มีทุกเพศ ทุกวัย แต่ขณะนี้มีปัญหา ขาดจิตอาสา ที่มาช่วยให้บริการยืม คืนชุด และรับแลกบัตร ณ จุดบริการ โดยเฉพาะช่วงเวลา ตั้งเวลา 19.00-22.00 น. 

ขณะที่ทางสำนักพระราชวัง ได้ประสานมา อยากให้เปิดบริการตั้งแต่เวลา 04.00 น. ซึ่งทางกลุ่มอยากบริการประชาชนอย่างเต็มที่ แต่ติดขัดตรงที่จิตอาสาที่ไม่มีพอ โดยขณะนี้มีจิตอาสาเพียง 40 คน ที่สลับกันมาทำหน้าที่ตั้งแต่เวลา 8.00-20.00 น. และแม้จะปิดการให้ยืมแล้วก็ยังมีขั้นตอนการอประชาชนนำชุดมาคืน ซึ่งกว่าจะเสร็จกระบวนการ ทั้งหมด ราว 22.00 น. ดังนั้นจึงอยากขอเชิญชวนประชาชน หรือผู้สนใจเข้าร่วมเป็นจิตอาสา ผู้สนใจสามารถติดต่อประสานได้ที่คุณปอ โทร 098-279-7851

ที่มา  อินสตาแกรม @kalamare

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts