วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2559

บี้ - กุ๊บกิ๊บ เผย เป่าเปา ได้ชื่อจริง พอลลีน่า

บี้ ธรรศภาคย์ ควงภรรยาสาว กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ ชี พร้อมลูกสาว วัย 6 วัน มาร่วมงาน ดูแลด้วยใจ ก้าวไกลด้านการแพทย์ ฬนโอกาสฉลองครบรอบ 37 ปี โรงพยาบาลสมิตเวช เมื่อวันที่ 29 มิย. ที่ผ่านมา

โดยก่อนที่งานเริ่ม บี้ และ กุ๊บกิ๊บ ได้พาลูกสาว มาถ่ายรูปที่หน้างาน ก่อนที่คุรแม่กุ๊บกิ๊บ ได้พาลูกสาวไปพบแพทย์ด้านบน ขณะที่ บี้ ร่วมงานต่อจนจบและได้ให้สัมภาษณ์ว่า
“วันนี้บี้มาทำงาน ส่วนเป่าเปามาพบหมอตามนัด ก็เลยมาด้วยกัน ความรู้สึกตอนนี้ก็ยังตื่นเต้น นอนไม่หลับอยู่ ปกตินอนกัน 2 คน แต่ตอนนี้มีคนที่ 3 มานอนด้วย ยังไม่ชิน มีความรู้สึกกังวลต่างๆนานา จะถึงเวลาให้นมลูกหรือยัง ตื่นมาให้นมลูกเป็นเพื่อนกิ๊บก่อนค่อยนอนดีไหม เลยไม่ค่อยได้นอน กิ๊บเองก็ต้องตื่นมาให้นมลูกทุก 2 ชั่วโมง แต่เขามีความสุขมาก อุ้มลูกมาคุยข้างๆเรา”

ลูกติดใครมากกว่ากัน ?
“ตอนนี้ยังไม่รู้ แต่เวลาเป่าเปาได้ยินบี้ ร้องเพลงเขาจะยิ้มตลอดเวลา อาจจะเป็นเพราะเคยร้องเพลงให้ฟังตั้งแต่เขาอยู่ในท้อง พอคลอดออกมาก็เป็นเด็กยิ้มง่าย ชอบทำหน้าทะเล้น คงอารมณ์ดีได้แม่ เพราะตอนท้องกิ๊บไม่เคยร้องไห้เลย ตอนท้องว่ามีความสุขแล้วนะ แต่พอคลอดออกมามันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก มีความสุขจนไม่รู้จะพูดยังไง”

ชื่อจริงได้หรือยัง? 
“ชื่อพอลลีน่า เป็นภาษาสเปน แปลว่า เด็กตัวเล็ก เป็นชื่อที่บี้กับกิ๊บช่วยกันตั้ง ได้ยินแล้วรู้สึกถูกชะตา หลวงพี่อุเทน ดูให้ท่านก็บอกว่าดี ส่วนชื่อจีนให้เป็นหน้าที่ของคุณพ่อกับคุณแม่บี้ ตั้งให้เพราะเราต้องทำพลาสปอร์ตใต้หวันให้น้องถือ 2 สัญชาติ แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ กำลังเลือกกันอยู่”

“สำหรับหลักในการเลี้ยงลูกเราประยุกต์ความรู้จากคนภายนอกและคนในบ้านครึ่งหนึ่ง ที่เหลือมาจากสัญชาตญาณความเป็นพ่อแม่ในตัวเรา จะเลี้ยงดูเขาจากสิ่งที่เราเห็นและเรารู้สึก ไม่ได้มีกฏเกณฑ์ตายตัว ดูแลเขาอย่างดีในสไตล์ของเรา ไม่ได้เครียดอะไร เพราะลูกแข็งแรงมาก พยาบาลที่สอนอาบน้ำให้ลูกก็ชมว่าบี้ เรียนรู้เร็ว กลับบ้านไปก็ทำได้แบบไม่ตื่นเต้น”

ช่วงนี้รับงานน้อยลงไหม?
“บี้ ยังทำปกติรับน้อยลงไม่ได้ เดี๋ยวลูกไม่มีนมกิน (หัวเราะ) คือ เรามีละครที่รับไว้ แต่ทางกองเขาเข้าใจจัดคิวไว้ไม่หนักเกินไป ให้เรามีเวลากลับไปหาลูกบ้าง ไม่มีปัญหาในเรื่องการทำงานเลย โดยปกติบี้ เป็นคนนอนดึกอยู่แล้ว อีกอย่างเลยคือต้องขอบคุณทุกคนที่รักและเอ็นดูเป่าเปา เข้ามาฟอลโล่วไอจีลูกครบ 1 แสนแล้ว ตอนแรกไม่ได้คิดจะอะไรมากมาย แต่กิ๊บบอกว่าทำไว้ให้ลูกโตขึ้นมาเขาจะได้เห็นว่าในไอจีนี้มีแต่รูปเขา โดยมีบี้กับกิ๊บเป็นคนดูแล” 

ที่มา khaosod



ขอบคุณวีดีโอจาก Thaich8

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts