วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

อเล็กซ์ - เต้ย จับมือทำโครงการอุปถัมภ์ช้างไทย

คู่รักรุ่นเล็กอย่างหนุ่ม อเล็กซ์ เรนเดลล์ กับสาว เต้ย-จรินทร์พร จับมือผุดโครงการทำดีเพื่ออุปถัมภ์ช้างเพื่อให้ใช้ชีวิตตามธรรมชาติอย่างแท้จริง โดยเล็งแชร์โครงการในโซเชียลมีเดียให้แฟนๆที่อยากร่วมทำบุญได้มีโอกาสอุปถัมภ์ช้างร่วมกัน เนื่องจากเป็นโครงการที่ต้องใช้งบประมาณเยอะ 


เมื่อมีโอกาสได้เจอหนุ่มอเล็กซ์ในงาน “วันทันตสาธารณสุขโลก 2557” (World Oral Health Day 20th March) ณ แกรนด์ฮอลล์ ศูนย์การค้า ดิ เอสพลานาด สาขารัชดาภิเษก ซึ่งเจ้าตัวได้เผยถึงโครงการอุปถัมภ์ช้างให้ฟังว่า

“กำลังทำเรื่องพยายามอุปถัมภ์ช้างแต่มันใช้ค่าใช้จ่ายค่อนข้างเยอะ ก็ว่าจะไปดูช้างที่เพิ่งที่ต่างจังหวัด อาจจะทำโครงการปล่อยไปตามโซเชียลมีเดียให้คนทางบ้านได้ร่วมด้วย”

เป็นโครงการของเราเอง
“ผมเป็นชอบช้างอยู่แล้ว มีโอกาสได้ไปเขาใหญ่และได้รู้จักพี่ที่ดูแลช้างที่นั่น ก็เลยบอกเขาว่าถ้ามีช้างที่จะอุปถัมภ์ก็บอกด้วย ตอนนี้เขาเจอตัวนึงแล้วอยู่ที่ภูเก็ต เดี๋ยวผมจะไปดู จะทำยังไงที่จะช่วยเพื่อไม่ให้ช้างต้องมาเดินตามถนนหรือให้นักท่องเที่ยวมานั่งหลังแล้วลุยป่า อยากให้เขาอยู่ในธรรมชาติจริงๆ แต่ค่าใช้จ่ายเยอะมาก”

ก็เลยทำโครงการนี้ขึ้นมากับเต้ย?
“จริงๆเต้ยเขาเป็นคนออกความคิดเห็นแต่เขาไม่ค่อยว่าง ผมก็เลยถือโอกาสไปดู ผมกับเขางบคงไม่พอ ต้องมีหลายคนเข้ามาช่วย”

ในส่วนของธุรกิจ แพลนทำร่วมกันบ้างไหม?
“ไม่มีครับ พอดีผมไม่มีหัวทางธุรกิจเท่าไหร่ครับ เอาเวลามาคิดเรื่องทำธุรกิจนู้นนี้พอเราใส่เวลามันไม่มีอะไรที่เรารู้สึกคุ้มกว่าสิ่งที่เราทำอยู่แล้ว แค่นี้มันก็สบายสำหรับอายุของเราแล้ว เราพอใจแล้ว ถ้าทำธุรกิจเวลาพักของเราจะน้อยเปล่าๆ สิ่งที่ได้ตอบแทนอาจจะได้ไม่ดีเท่าไหร่ครับ แต่สักวันนึงก็คงต้องทำ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts