วันอาทิตย์ที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2557

เก้า จิรายุ ปัดเป็นหัวโจกตัวกร่างในมหาลัย

ก่อนหน้านี้ เก้า จิรายุ ละอองมณี เคยมีข่าวว่าเป็นดาราที่เข้าถึงตัวยาก ล่าสุดก็มาถูกเม้าท์ว่าชอบทำตัวกร่างที่มหาลัยที่เจ้าตัวกำลังเรียนอยู่ โดยที่เจ้าตัวก็ไม่รู้ว่าเรื่องราวมันเป็นอย่างไรกันแน่


พอมีโอกาสได้เจอ เก้า จิรายุ ละอองมณี ที่โรงแรมรอยัลคลิฟ บีช พัทยา ในงาน “สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 23″ เจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์พร้อมชี้แจงเรื่องดังกล่าวว่า
”มีชื่อเข้าชิงรางวัลดารานำชายในนามของภาพยนตร์ “Last Summer ฤดูร้อนนั้น ฉันตาย” ก็ดีใจครับ เอาจริงๆ ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รางวัลอะไรหรอกครับ ผมมาเพราะได้เข้าชิงก็ถือเป็นการได้รับเกียรติอย่างสูงแล้ว รางวัลนี้มันเป็นรางวัลที่มีมานานมากแล้ว เราก็เคยเห็นดารารุ่นพี่หลายๆ คนได้เข้าชิง ในเรื่องผมเล่นแค่ 15 นาทีถ้าผมได้นี่ผมก็ไม่รู้จะว่าอะไรแล้ว แค่นี้ผมก็ภูมิใจแล้วครับ”

เราคิดว่าสู้ไหวไหม?
”โหย พี่ๆ แต่ละคนเขาก็มีความสามารถทั้งนั้น ผมไม่รู้จะเปรียบเทียบตัวเองยังไงกับพี่ๆ เขา เราไม่คิดว่าเราจะได้จริงๆ แค่ได้มานี่ก็ดีใจแล้วครับ ถ้าผมได้รางวัลนี้ผมจะถอดกางเกงเลยนะก็ได้(หัวเราะ) มันเป็นไปได้ยากครับ”

มันมีข่าวในเน็ตเขาเม้าท์ว่าตอนเราอยู่มหาลัยชอบทำตัวเป็นหัวโจก?
”จริงเหรอครับ ไม่กร่างครับ ก็ไปเรียนปกติไม่มีกร่างกับใครเลยครับ" 

เขาบอกเราเป็นหัวหน้า ประตูก็ต้องให้เพื่อนเปิดให้? 
"โอ้โห! ผมเปิดเองได้ครับ ไม่มีเลยครับ ผมทำตัวปกติก็ไม่รู้ทำไมเขาถึงมองว่าผมกร่าง"

กลัวคนจะเข้าใจผิดไหม?
”ก็ไม่ซีเรียสนะครับ ผมบอกตรงๆ ตั้งแต่เด็กมาผมยังไม่เคยต่อยกับใครเลย ผมไม่เคยอยากจะมีเรื่องกับใครจะมีก็แต่คนอื่นๆ จะมาต่อยผม(หัวเราะ) คือผมก็ผู้ชายนะ หน้าผมเวลาหน้านิ่งๆ อาจจะหาว่าผมหยิ่งซึ่งจริงๆ เป็นเรื่องที่หลายๆ คนอาจจะเข้าใจ ก็คงมีคนการเข้าใจผิดแบบนี้เกิดขึ้นเรื่อยๆ อีกอย่างหนึ่งสังคมของมหาลัยก็ยังถือว่าเป็นสังคมวัยรุ่นอยู่นะครับ ก็คงอาจจะมีการเลือดร้อนกันบ้างอะไรบ้าง พอเขาเห็นผมหน้านิ่งๆ หน้าเครียดๆ เขาก็อาจจะคิดว่าผมกร่างมากแต่ตอนนั้นผมอาจจะเครียดเรื่องอื่นก็ได้ ก็ไม่ทราบเหมือนกัน(หัวเราะ)”

คิดจะไปเคลียร์กับเพื่อนไหม?
”ผมก็ไม่รู้ว่าจะไปเคลียร์กับใครเพราะผมก็ยังไม่รู้ว่าที่มาของข่าวมาจากไหน ผมยังไม่รู้เลยว่าใครเป็นคนพูด" 

คิดจะหาต้นตอไหม? 
"ก็ถ้าหากเขาไม่พอใจแล้วเขามั่นใจมากว่าเรากร่างพอสมควรเดี๋ยวเขาก็คงเผยตัวออกมาเองแหละครับ แต่เอาจริงๆ ที่มหาลัผมไม่เคยมีปัญหากับใครเลย เวลาส่วนใหญ่ที่ไปเรียนผมเอาจริงๆ ว่าผมไม่ค่อยสนิทกับใครนอกคณะสักเท่าไร ก็จะสนิทอยู่แค่เพื่อนที่เรียนอยู่ในเอกเดียวกัน เรียนเสร็จก็กลับเลยทำให้ไม่ค่อยได้เจอใครเท่าไร อันนี้อาจจะเป้นเหตุผลก็ได้เพราะเขาไม่ค่อยเห็นเรา พอเขาเห็นเราผมก็ไม่รู้จะทำตัวยังไงก็เลยทำให้เข้าใจผิดกันไปได้ครับ”

เกี่ยวกับเรื่องเราเข้าถึงยากคนเลยมองว่าเรากร่างหรือเปล่า?
”ไม่ทราบนะครับ ปกติผมไม่กล้าสู้สายตาคนเท่าไร เวลาไปไหนผมก็จะใส่แว่นตลอดแต่อันนี้ไม่ได้หยิ่งนะครับ หลายๆ คนที่เห็นอาจจะมองว่าผมหยิ่งก็ได้เพียงแต่ผมแค่ไม่กล้ามองเท่านั้นเอง ถ้ามองผมก็ไม่รู้ว่าจะทำตัวยังไง ส่วนเรื่องอภิสิทธิ์นี่ไม่มีเลย ผมก็ไปเรียนตลอด เรื่องของคะแนนก็อยู่ในเกณฑ์ปกติทุกอย่าง ที่จะมีต้องปรับปรุงก็คงเรื่องการแต่งตัวให้เรียบร้อยมากขึ้นเพราะบางทีผมเสื้อหลุดนอกกางเกงบ้างอะไรบ้าง”

อัพเดทเพลงหน่อยเห็นว่าฟองเบียร์ช่วยแต่งให้?
”เรื่องแต่งเพลงนี่ผมเขียนเองแต่พี่ฟองเบียร์เขาจะช่วยเรื่องพื้นฐานให้ครับ จะเรียกว่าเขาทำมากกว่าแต่งให้อีกครับ เขาสอนวิธีแต่งเพลงให้กับผมก็ได้เทคนิกหลายๆ อย่างเหมือนกัน ร่วมงานกับพี่ฟองเบียร์ก็ค่อนข้างราบรื่นเพราะพี่ฟองเบียร์เขามีฝีมือด้านนี้อยู่แล้ว ก็ดีใจที่ได้มาเป็นลูกศิษย์พี่เขาครับ ก็อยากให้รอฟังดูเพราะผลงานต่อไปจะเป็นการแต่งเองแล้วครับ(ยิ้ม) ส่วนจะเป็นเพลงอะไรคิดว่าเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ในเรื่องล่าสุดที่ผมกำลังจะเล่นนะครับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts