วันอังคารที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2555

บอดี้สแลมปิดตำนานอัลบั้มคราม


กว่า 3 ปีที่อัลบั้มชุดที่ 5 “คราม” ของวง “บอดี้สแลม” ได้สร้างความประหลาดใจหลายอย่างให้กับวงการเพลง อัลบั้ม “คราม” ได้กวาดรางวัล “คม ชัด ลึก อวอร์ด ครั้งที่ 8 ไปถึง 3 รางวัลใหญ่ คือ ศิลปินกลุ่มยอดเยี่ยม อัลบั้มยอดเยี่ยม และ เพลงยอดเยี่ยมจากเพลง “คิดฮอด” ต่อด้วยคอนเสิร์ตยักษ์  ณ สนามราชมังคลากีฬาสถาน ที่มีจำนวนผู้ชมมากถึง 65,000 คน และความยิ่งใหญ่ที่น้อยวงดนตรีที่จะทำได้คือ คอนเสิร์ต “บอดี้สแลม แสงสุดท้าย เวิลด์ทัวร์ 2012” ที่สมาชิกวงบอดี้สแลม อาทิ “ตูน” อาทิวราห์ คงมาลัย (ร้องนำ) “ปิ๊ด” ธนดล ช้างเสวก (เบส) “ชัช” สุชัฒติ จั่นอี๊ด (กลอง) “ยอด” ธนชัย ตันตระกูล (กีตาร์)  และ โอม เปล่งขำ (คีบอร์ด) ร่วมเดินทางไปทัวร์ 3 ทวีป ทั้งอเมริกา ยุโรป และ ออสเตรเลีย เรียกว่าอัลบั้ม “คราม” เป็นอัลบั้มที่สุดยอดที่สุดของ “บอดี้สแลม” เลยก็ว่าได้



แต่มาวันนี้ “บอดี้สแลม” ได้นั่งทบทวนและคิดกันแล้วว่าพวกเขาจะก้าวต่อไปข้างหน้ากับอัลบั้มใหม่ เลยขอปิดจ๊อบอัลบั้มนี้ลง แต่จะเลิกไปธรรมดาๆ เหมือนอัลบั้มอื่นๆ ก็ดูจะง่ายไป พวกเขาเลยขอจัดปาร์ตี้เล็กๆ ให้กับแฟนตัวจริงของบอดี้ฯ เท่านั้น มาร่วมส่งท้ายอัลบั้มนี้กับ “แสงสุดท้าย...เพื่อวันใหม่...ด้วยกัน” และเป็นการขอบคุณแฟนๆ ที่ขึ้นเหนือล่องใต้บินไปต่างประเทศติดตามเป็นกำลังใจให้อัลบั้มนี้มาตลอด


โดยงานนี้ “บอดี้สแลม” จัดขึ้นเพื่อหารายได้มอบให้กับบ้านนนทภูมิ (สถานสงเคราะห์เด็กพิการและทุพพลภาพปากเกร็ด) ด้วยการเปิดประมูลเครื่องดนตรีสุดหวงของแต่ละคนที่ใช้เล่นคอนเสิร์ตต่างๆ โดยตูน ได้นำกีตาร์ที่เขาใช้ในคอนเสิร์ตต่างๆ มาประมูล ซึ่งมีแฟนคลับเจ้าบุญทุ่มยอมควักเงินกว่า 120,000 บาทคว้ากีตาร์ตัวนี้ไป ส่วนปิ๊ด ก็เอาเครื่องดนตรีคู่ใจอย่างเบสมาประมูลและได้เงินทำบุญไป 67,000 บาท โอม นำคีย์บอร์ด ประมูลได้  30,500 บาท ขณะที่ชัช ได้นำกลอง มาประมูลได้เงินไป 46,000 บาท ส่วนยอดนั้น นำกีตาร์ มาประมูลได้ 50,999 บาท ทำให้ยอดเงินรวมจากการประมูลเป็นเงินกว่า 314,499 บาท ซึ่งเมื่อรวมกับเงินบริจาคจากกล่องบริจาคหน้าเงินอีก 81,056 บาท ทำให้ได้เงินทั้งหมด 395,555 บาท สมาชิกทั้ง 5 ของ “บอดี้สแลม” มอบเงินทั้งหมดโดยไม่หักค่าใช้จ่ายๆ ใดทั้งสิ้นมอบให้กับบ้านนนทภูมิทั้งหมด

และเป็นงานปาร์ตี้ส่งท้ายทั้งที บอดี้สแลม เลยขอแจกแหลกมอบของขวัญพิเศษส่วนตัวให้กับน้องๆ แฟนคลับ 800 คนที่นำรูปถ่ายที่เกี่ยวข้องกับ บอดี้สแลม 800 ใบมาให้พวกเขาเลือก มีทั้งกางเกงยีนส์ขาเดฟจากของตูน 4 ตัว แว่นตาสวยๆ จากโอม หมวกกันน็อกที่ใช้ขับรถแข่งของ ชัช กรอบรูปพร้อมลายเซ็นสวยๆ จาก ปิ๊ด และเสื้อยืด บอดี้สแลม ที่ไม่มีขายจาก ยอด ทำเอาน้องๆ ที่ได้ของยิ้มหน้าบาน ก่อนปิดท้ายตามธรรมเนียมด้วยคอนเสิร์ตสุดมันส์ งานนี้ทั้งสนุก ทั้งได้บุญ กลับบ้านกันทุกคน ซึ่ง “ตูน บอดี้สแลม” ก็ทิ้งท้ายบนเวทีด้วยวลีสุดฮิต “ไม่มีทุกคน ไม่มีบอดี้สแลม” เหมือนเช่นทุกคอนเสิร์ต แต่ก็ทำเอาสาวกบอดี้ฯ ชื่นอกชื่นใจไปตามๆ กัน โดยหลังจากนี้สมาชิก บอดี้สแลม จะเริ่มเดินหน้าทำงานเพลงอัลบั้มใหม่ออกมา ซึ่งตอนนี้ “ตูน-ปิ๊ด” ได้มีการพูดคุยกันคร่าวๆ เกี่ยวกับอัลบั้มชุดใหม่ และเชื่อว่าไม่นานเกินรอนี้จะได้ฟังเพลงอัลบั้มใหม่ของพวกเขา

ที่มา: www.komchadluek.net

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts