วันจันทร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2562

งานเข้า อุ้มช่องวัน ดราม่าอ่านข่าวซอลลี่ เทียบความดัง ลิซ่า กระหึ่มโซเชียล

ขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ไทยเทรนด์ไปแล้วสำหรับ #อุ้มช่องone หลังจากที่พิธีกรช่องวัน อุ้ม ขจรกิติ์ พ้นภัย อ่านข่าวการเสียชีวิตของ ซอลลี่ อดี่ตสมาชิกวง f(x) แล้วไปเปรียบเทียบความดังกับ ลิซ่า วง BLACKPINK จนเกิดกระแสดราม่าสน้่นโซเชียล ทำเอาเจ้าตัวต้องรีบออกมาขอโทษ พร้อมยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาเปรียบเทียบแต่อย่างใด

 


เมื่อวันที่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา เกิดกระแสดราม่าขึ้นในโลกโซเชียล หลังจาก ดาราพิธีกรสาว อุ้ม ขจรกิติ์ พ้นภัย หรือ อุ้ม ว้าวดารา ได้อ่านข่าวของ ซอลลี่ หรือ ชเว จิน-รี ศิลปินสาวชื่อดังของเกาหลีใต้ อดีตสมาชิกวง f(x) ซึ่งเสียชีวิตไปเมื่อวันที่ 14 ต.ค.62 และหลุดเทียบความดังระหว่าง ซอลลี่ กับ นักร้องสาวชาวไทย ลิซ่า สมาชิกวง BLACKPINK เกิร์ลกรุ๊ปชื่อดังจากเกาหลีใต้

>> SM Entertainment ออกแถลงการณ์การจากไปของ ซอลลี่(Sulli)

โดยหลังจากมีผู้แชร์คลิปส่วนหนึ่งของรายการข่าวช่วงเช้าที่ อุ้ม ขจรกิติ์ กล่าวข่าวว่า
"หลายๆ คน เป็นเหมือนอุ้มเหมือนกัน อุ้มเชื่ออย่างนั้นว่า ไม่มีใครที่รู้จัก คือเธอไม่ได้โด่งดังขนาดเหมือนลิซ่า BLACKPINK อะไรอย่างนี้อะค่ะ"
ทำให้แฮทแท็ก #อุ้มช่องone ขึ้นอันดับ 1 ทวิตเตอร์ไทยเทรนด์ ไปเลยทีเดียว


โดยทั้งแฟนคลับของ ลิซ่าและซอลลี่ ต่างก็เกิดความไม่สบายใจกับคำพูดประโยคดังกล่าว เพราะเหมือนไม่ให้เกียรติผู้เสียชีวิต อย่าง ซอลลี่ และวงเกิร์ลกรุ๊ประดับตำนานของวงการเคป๊อปอย่าง วงf(x) ซึ่ง ซอลลี่ เป็นอดีตสมาชิกวง และยังมีการพูดเปรียบเทียบพาดพิงไปถึงคนที่ไม่เกี่ยวข้องอย่าง ลิซ่า ที่อาจทำให้คนเข้าใจผิดและถูกโยงมาด่าไปด้วย โดยทางด้านผู้แชร์คลิป อุ้ม ขจรกิติ์ อ่านข่าวซอลลี่ ระบุว่า
"ขนาดตายไปแล้วยังไม่วายโดนเปรียบเทียบ คุณไม่รู้จักก็ไม่ใช่ว่าเขาจะไม่ดังนะคะ"


ล่าสุด อุ้ม ขจรกิติ์ ได้เข้ามาคอมเมนท์ขอโทษผ่านเฟซบุ๊กวันบันเทิง - oneบันเทิง ว่า
"กราบขออภัยทุกท่านนะคะที่ทำให้เข้าใจผิดนะคะ ไม่ได้มีเจตนาจะเปรียบเทียบกับศิลปินท่านใดหรือดูแคลนใครทั้งสิ้น ส่วนหนึ่งอาจเป็นเพราะตัวของดิฉันมีความรู้เรื่องนี้น้อยกว่าทุกท่านที่ติดตามผลงานของศิลปินท่านนี้มานาน จึงสื่อความไปไม่ครบถ้วนต้องกราบขออภัยอีกครั้งที่บกพร่องต่อหน้าที่ในครั้งนี้

และจะนำคำชี้แนะเหล่านี้ไปปรับปรุงเพื่อพัฒนาชิ้นงานต่อๆ ไปในอนาคตค่ะ

ขอบพระคุณจากใจที่รับชม และให้คำชี้แนะค่ะ"

อุ้ม ขจรกิติ์ พ้นภัย

ที่มา : sanook
ข้อมูล :เฟซบุ๊กวันบันเทิง - oneบันเทิง,#อุ้มช่องone

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts