วันอังคารที่ 4 ธันวาคม พ.ศ. 2561

วงการบันเทิงสุดเศร้าส่งท้ายปี "เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี" เสียชีวิต คนบันเทิงสุดเศร้าโพสต์ไว้อาลัย

เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 4 ธันวาคม 2561 ที่ผ่านมา ผู้กำกับและนักแสดงรุ่นใหญ่ชื่อดัง "เปี๊ยก พิศาล อัครเศรณี"ได้เสียชีวิตลงด้วยอาการหัวใจวาย ที่ถือเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่วงการบันเทิง คนวงการบันเทิงโพสต์อาลัย "อาเปี๊ยก" ทั้งน้ำตา  โดยคนใกล้ชิด เผยว่า ก่อนหน้านี้ พิศาล ป่วยหลอดเลือดหัวใจตีบ ก่อนมอบงานผู้กำกับให้ลูกชาย โอ-อัครพล อัครเศรณี เป็นผู้กำกับแทน หลายเรื่อง 


เป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าสุดๆ ส่งท้ายหลายปี 2561 สำหรับการจากไปของบุคคลผู้ทรงคุณค่าในวงการบันเทิง "อาเปี๊ยก" พิศาล อัครเศรณี เจ้าของฉายา"ผู้กำกับตบจูบ"หรือ"ผู้กำกับซาดิสถ์", "พระเอกซาดิสถ์" และอดีตผู้สร้างภาพยนตร์ -อดีตผู้สร้างละครที่ถือว่าคือสุดยอดจนเกินจะนิยาม




ตลอดระยะเวลาในวงการบันเทิง คนบันเทิงต่างพูดจากใจเลยว่าอาเปี๊ยกเป็นบุคคลที่มากด้วยฝีมือและความสามารถ ทั้งทางด้านการแสดง ทุกคนต่างยกให้อาเปี๊ยกคือสุดยอด และด้วยอุปนิสัยที่น่ารัก มีความรัก มีความเมตตา อาเปี๊ยกเป็นที่รักที่เคารพของคนทั่วทั้งวงการบันเทิง รวมถึงแฟนๆ และผู้กำกับผู้ล่วงลับเป็นคุณครูผู้สร้างของคนบันเทิงหลายต่อหลายคน ที่ได้รับการสั่งสอน ชี้แนะ แนะนำศาสตร์วิชาการแสดงด้วยความรัก ความเมตตา



แต่แล้วเมื่อช่วงเริ่มต้นวันใหม่ วันนี้ (4 ธันวาคม 2561) อาเปี๊ยกก็เสียชีวิตด้วยอาการหัวใจวาย ตามที่เป็นข่าว ถือว่าเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของวงการบันเทิง ทำเอาผู้คนทั่วทั้งวงการ ตลอดจนแฟนหนัง-แฟนละครต่างก็หลั่งน้ำตาที่ต้องสูญเสียบุคคลอันเป็นที่รักที่เคารพ และต่างก็ร่วมแสดงความไว้อาลัยต่อการจากไปของ"อาเปี๊ยก พิศาล" เจ้าของฉายา ผกก.ซาดิสถ์ โดยมีคนบันเทิง ร่วมแสดงความไว้อาลัย อาทิ ดร.เสรี วงษ์มนฑา และ คนบันเทิงรุ่นใหญ่ โดยหลายคนสุดเศร้าเพิ่งไปเจอ อาเปี๊ยก พิศาล ในงานประกาศรางวัลทีวีสีขาว เมื่อวันที่ 2 ธ.ค. ที่ผ่านมา ไม่คิดจะเกิดข่าวร้ายกะทันหันแบบนี้



พิศาล อัครเศรณี หรือ เปี๊ยก เกิดวันที่ 21 มิถุนายน พ.ศ.2488 เป็นผู้กำกับ นักแสดง โฆษก มีผลงานภาพยนตร์ไทยสร้างชื่ออย่าง “เพลงสุดท้าย” เป็นผู้ที่ได้รับฉายาว่า “พระเอกซาดิสต์” หรือ “ผู้กำกับซาดิสต์” เนื่องจากมักได้รับบทหรือกำกับละครหรือภาพยนตร์ที่พระเอกมักจะทำร้ายนางเอกด้วยการตบตี แต่ลงท้ายด้วยการจูบหรือแสดงความรัก ทำให้นางเอกใจอ่อนทุกที #ปีแห่งการสูญเสียคนบันเทิง”


พิศาลเป็นน้องชายของกิตติ อัครเศรณี อดีตผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดัง จบการศึกษาระดับมัธยมที่โรงเรียนวัดบวรนิเวศ โดยในขณะที่ศึกษาวัดบวรก็ได้รู้จักกับ แดง ไบเล่ และเคยยกพวกตีแถวสิบสามห้าง และจบด้านการแสดงที่โรงเรียนการกำกับการแสดง แผนกวิทยุโทรทัศน์ วอชิงตัน ดี.ซี. เริ่มทำงานที่สำนักข่าวสารอเมริกัน ก่อนจะเข้าไปคลุกคลีกับงานทั้งวิทยุ-โทรทัศน์ อาทิ วิทยุของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ยังเคยเป็นโฆษกที่ช่อง 3 รวมทั้งเป็นนักแสดงอีกด้วย เริ่มงานกำกับการแสดงครั้งแรกในละครเรื่อง “สกาวเดือน” ออกอากาศทางช่อง 9 ส่วนการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรกคือ “ฟ้าหลังฝน”



พิศาล อัครเศรณี มีบุตร 4 คน ในจำนวนนี้มี โอ- อัครพล อัครเศรณี ลูกชายเป็นผู้กำกับและ อ้อม-พิยดา จุฑารัตนกุล เป็นนักแสดงหญิงชื่อดัง


ที่มา สยามดารา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts