วันพุธที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2560

“เปรี้ยว” ทึ่ง “แม่ชีหนิง” หัวใจเด็ดเดี่ยวโกนหัวบวชชีทั้งที่รักสวยรักงามที่สุด

“เปรี้ยว ทัศนียา” รับทึ่งในความเด็ดเดี่ยว “แม่ชีหนิง” โกนหัวบวชชีถวายเป็นพระราชกุศลในหลวง ร.9 ทั้งที่เป็นคนรักสวยรักงาม ส่วนตนก็น้ำตาคลอตามตอนที่เห็นภาพ “น้องณิริน” ปาดน้ำตาให้แม่ชีหนิง


ต้องพักกองถ่ายชั่วคราว เพราะผู้จัด “หนิง ปณิตา ธรรมวัฒนะ” โกนหัวบวชชี ถวายเป็นพระราชกุศล ในหลวง ร.9 ซึ่งนางเอกวิก 7 สี “เปรี้ยว ทัศนียา การสมนุช” ก็เผยความรู้สึกว่า

“แม่ชีไม่ได้บอกอะไรล่วงหน้าเลยค่ะ ไม่ได้บอกเลยค่ะ เมื่อเช้านี้หนูก็เพิ่งไปหาแม่ชีมา แม่ชีก็บอกว่าแม่ชีเป็นคนคิดเยอะ เขาก็กลัวว่าจะเป็นกระแส กลัวคนจะมองไม่ดี แต่จริงๆ แล้วหนูมองว่าเป็นเรื่องที่ดีมากเลยนะ หนูไม่คิดว่ามันเป็นการสร้างภาพหรืออะไรเลย เพราะการที่ผู้หญิงสวยๆ คนหนึ่ง พี่หนิงรักสวยรักงามมาก (ลากเสียงยาว) อย่างที่ทุกคนรู้นะคะ แล้วพี่หนิงตัดสินใจก่อนวันบวชแค่ 2-3 วันเองมั้งคะที่แม่ชีเล่าให้ฟัง ตัดสินใจแป๊บเดียวแล้วก็โกนเลย เป็นคนที่หัวใจเด็ดเดี่ยวมาก”

“แม่ชีเล่าให้ฟังว่าแม่ชีมาปฏิบัติธรรมที่นี่นานแล้ว เป็น 10 ปีแล้ว พอได้โอกาสเขาก็เลยมาปฏิบัติจริงจัง เพราะถวายเป็นพระราชกุศลด้วย และที่แม่ชีพูดกับหนูก็คือเขาอยากให้ช่วยพูดว่าที่นี่ดียังไง สำคัญยังไง คือตอนนี้เขากำลังจะสร้างโรงพยาบาลเล็กๆ ที่อยู่ข้างเสถียรธรรมสถาน เป็นโรงพยาบาลที่รักษาโรคด้วย รักษาจิตใจเราด้วยค่ะ ซึ่งแม่ชีเปลี่ยนไปมากค่ะ การลุก เดิน เหมือนเดินจงกรมตลอดเวลา เหมือนต้องมีสมาธิทุกๆ การกระทำ”

สุดซึ้งภาพ “น้องณิริน” ปาดน้ำตาแม่ชีหนิง
“แม่ชีบอกว่าไม่ได้กังวลเรื่องความสวยงามเลย รู้แค่ว่าอยากทำจริงๆ ก็ทำเลย แม่ชีไม่ได้ห่วงสวยเลย เราก็รู้สึกประทับใจ มันซึ้งนะ หนูเห็นรูปน้องณิรินเช็ดน้ำตาให้ในไอจีหนูยังน้ำตาคลอเลย ส่งไปในกรุ๊ปละครที่เราถ่ายกันอยู่ ทุกคนก็อนุโมทนากับแม่ชีด้วย หนูยังคิดเลยว่าอย่างหนูจะทำได้มั้ย เพราะมันยากมากเลยนะกับการที่ผู้หญิงจะโกนหัว แต่สำหรับหนูคงยากหน่อย เพราะว่าเราทำงาน มันก็จะลำบากกับคนอื่นในกองถ่าย แต่สำหรับแม่ชีเหมือนเขาก็ยังไม่ได้กลับมาเล่นละครเต็มๆ พอเขามีโอกาสแล้วเขาก็ทำ”

“แม่ชีจะบวชถึงวันพุธนี้ค่ะ เขาบอกว่าถ้าใครว่างก็ไปได้ เพราะมีใส่บาตรใหญ่ กองถ่ายก็หยุดตามที่เขาหยุดกันค่ะ แต่อาทิตย์นี้จะกลับมาถ่ายแล้ว วันพฤหัสบดีนี้ก็เริ่มถ่ายละครแล้วค่ะ ช่วงที่แม่ชีบวชก็เลยไม่ได้มีผลกระทบอะไรเพราะกองหยุดอยู่แล้ว”

ยังรู้สึกเศร้า 1 ปี ที่พ่อจาก ตั้งปณิธานจะเป็นพลเมืองที่ดี
“ยังรู้สึกเศร้าเหมือนเดิมค่ะ พอพระราชพิธีจะเกิดเหมือนตอกย้ำอีกว่าพระองค์ท่านไม่ได้อยู่ตรงนี้แล้ว แต่ยังไงก็แล้วแต่ พระองค์ท่านก็ยังอยู่ในใจคนไทยทุกคน รวมถึงหนูด้วยค่ะ หนูยึดหลักพอเพียงตามคำสอนของพระองค์ท่าน รู้สึกว่าทำให้เรามีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น อะไรที่เรามีอยู่แล้วเราก็ใช้ในสิ่งที่เรามีและภูมิใจในสิ่งที่เรามีดีกว่า ตั้งปณิธานเอาไว้ว่าจะเป็นพลเมืองที่ดี อะไรที่ช่วยเหลือคนอื่นได้ก็จะช่วยเหลือ อะไรก็แล้วแต่ที่หนูแบ่งได้หนูก็จะทำ ซึ่งวันพิธี หนูอยากไปนะคะ อย่างตอนที่เคลื่อนขบวนพระบรมศพวันนั้นหนูก็ไปกับพวกพี่เบลล่า (ราณี แคมเปน) ก็เดี๋ยวรอดูว่าใครจะไปบ้างค่ะ”

ที่มา ผู้จัดการออนไลน์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts