วันอังคารที่ 25 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

โน้ส อุดม เหน็บไทยแลนด์ 4.0 เป้าหมายสวยหรู แต่คงทำไม่ได้จริง

ในงานสัมมนาเชิงวิชาการของมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โน้ส อุดม แต้พานิช เหน็บเจ็บไทยแลนด์ 4.0  ตั้งเป้าหมายไว้สวยหรู แต่ทำจริงไม่ได้


กลายเป็นเรื่องฮือฮาในโลกออนไลน์ หลังจากเพจมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ DPU  ได้มีการโพสต์คลิปบันทึกถึงเหตุการณ์ ในงานสัมมนาเชิงวิชาการของมหาวิทยาลัยที่จัดขึ้นเมื่อวันที่ 21 ก.ค. 60  ที่ผ่านมา หลังจากนักพูดชื่อดัง “โน้ส” อุดม แต้พานิช ที่ได้รับเชิญให้ไปพูดบนเวทีได้กล่าวถึงเรื่อง ไทยแลนด์ 4.0  ไว้อย่างน่าสนใจ ว่า
"ตอนนี้การแก้ปัญหาแท็กซี่ไม่รับ ก็มีอูเบอร์ขึ้นมา ซึ่งผู้โดยสารสามารถเลือกรถ-คนขับเองได้ เสมือนผู้โดยสารเลือกรถ ไม่เหมือนกับที่รถแท็กซี่ในปัจจุบันเป็นผู้เลือกผู้โดยสาร แต่ตรงนี้มองว่าเมื่อมีเทคโนโลยีขึ้นมา กลับไม่ยอมพัฒนาส่งเสริมให้ใช้ แต่กลับไปไล่จับ"


นอกจากนี้ยังพูดถึงเรื่องผู้พิการที่ต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยายาลของรัฐบางแห่ง บางครั้งลืมนำบัตรผู้พิการมา เจ้าหน้าที่ยังบอกให้กลับไปนำบัตรผู้พิการมาเพื่อยืนยันว่าพิการจริงหรือไม่ ทั้งที่คนพิการดูภายนอกก็ดูออก และตั้งคำถามว่าทุกคนมีบัตรประชาชนแบบที่มีชิบ แต่ทำไมบัตรประชาชนไม่มีข้อมูลอะไรเลยหรือ  เรามีเทคโนโลยี นี่หรอ นี่หรอ การใช้เทคโนโลยี มาสร้างประสิทธิภาพ ประสิทธิผล ไม่ต้องถึงการศึกษา แค่นี้ก็ไปไม่รอด

ภาพจากIG : @note_udom

ที่มา : news.mthai

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts