วันศุกร์ที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2560

“แอนดริว” โพสต์ดราม่าหยุดสงกรานต์กับผู้รักษา “กฎหมาย”

เทศกาลวันหยุดยาวสงกรานต์ที่หลายๆ คนใช้โอกาสนี้พักผ่อนหรือฉลองกันตลอด 3 วันเพิ่งผ่านพ้นไป หลายคนใช้โอกาส วันหยุด ฉลองไม่สนคนรอบข้าง ทั้งดื่มเหล้า เปิดเพลงเสียงดัง งานนี้ พระเอกหนุ่ม แอนดริว เกร้กสัน ออกมาแสดงความคิดเห็นที่น่าสนใจ ในโอกาสวันหยุดสงกรานต์ ผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยพระเอกหนุ่มระบุว่า



เทศกาลวันหยุด หรือวันหยุดยาว จะประเพณีอันงดงามที่สืบต่อกันมาประเพณีไหนก็แล้วแต่ จริงๆ แล้วคือเทศกาลเมาเหล้า ให้สุดเหวี่ยง เปิดเพลงให้ดังสุดใจแล้วทำตามอำเภอใจ ประชาชนส่วนใหญ่คงเป็นคนดื่มเหล้า แล้วคนส่วนน้อยคงไม่ดื่ม ถึงเทศกาลวันหยุดทีไร คนส่วนน้อยถึงได้เกรงใจคนส่วนใหญ่ เหมือนพูดไม่ออกเมื่อคนที่ดื่มบอกว่า “วันหยุด”

ขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ในการขอร้องให้เบาเสียงกัน เจ้าหน้าที่ให้คำตอบอย่างลำบากใจว่า วันหยุด… ถ้าเจ้าหน้าที่จะทำงานแบบไม่อึดอัดต้องหลังเที่ยงคืน นั่นหมายถึงว่า แม้กระทั่งเจ้าหน้าที่ยังยอมรับว่าการดื่มเหล้าในวันหยุด แล้วเปิดเครื่องขยายเสียงตั้งแต่ 6 โมงเช้าถึงเที่ยงคืน หรือบางทีอาจถึงตีสอง เป็นเรื่องปกติ ที่ทุกคนควรจะต้องยอมรับและปฏิบัติตาม เป็นเรื่องที่เจ้าหน้าที่ลำบากใจในการจะบอกกล่าวหรือบังคับใช้กฎหมาย

เจตนาของกฎหมายมีขึ้นเพราะ…ดุลพินิจของผู้บังคับใช้กฎหมายคือ…แล้วทุกวันนี้ที่เกิดขึ้นจริงคือเจตนาอะไร…

คำถาม :
1.ใครคือผู้รักษากฎหมาย?
2.ในเวลาแบบนี้ใครคือที่พึ่งของประชาชน?
3. โทษปรับที่มีอยู่เหมาะสมหรือ
4. เราต้องยอมรับสภาพหรือ?

ความเห็นส่วนตัว : ใครจะดื่มจะกินขนาดไหนไม่เคยมีปัญหาถ้าอยู่ภายในที่ส่วนตัว ถ้าไม่ระรานโวยวาย ถ้าไม่ลวนลาม ถ้าไม่หยาบคาย ถ้าไม่ออกมาขับรถ ถ้าไม่เปิดเพลงเสียงดัง

ความเห็นรอบข้าง : ไม่ได้เป็นแบบนี้เฉพาะวันหยุดหรอก ก็เห็นเป็นทุกวัน ทำใจเถอะ
คำตอบ : …?

ที่มา  khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts