วันเสาร์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2555

แก้ว-อภิรดี หวั่นมะเร็งเต้านม รุดตรวจแมมโมแกรม


แก้ว-อภิรดี ดาราสาวรุ่นใหญ่ ที่หัวใจกำลังหวานแหววกับ ''ผู้พันต๊อด'' พ.ท.วินธัย สุวารี ได้รุดตรวจแมมโมแกรม ที่รพ.พญาไท 1 ถ.ศรีอยุธยา หลังได้คลำเจอก้อนเนื้อที่บริเวณหน้าอก  หวั่นมะเร็งเต้านม


หลังได้รับรายงานข่าวว่าช่วงเย็นของวันที่ 13 ธ.ค. 55 แก้ว-อภิรดี เตรียมตัวจะเดินทางไปตรวจร่างกายโดยเฉพาะบริเวณหน้าอกที่รพ.พญาไท 1 ผู้สื่อข่าวจึงพยายามติดต่อ แก้ว-อภิรดี เพื่อขอสัมภาษณ์ข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเรื่องสุขภาพทางโทรศัพท์แต่ยังไม่สามารถติดต่อดาราสาวได้ มีเพียงคนใกล้ชิดที่ได้เปิดเผยแทนดาราสาวสั้นๆว่า
''พอดีพี่แก้วเค้าคลำหน้าอกแล้วเจอเหมือนก้อนเนื้ออยู่ที่บริเวณหน้าอก แล้วเค้าก็เลยตกใจว่าเป็นก้อนเนื้ออะไรกันแน่ ซึ่งตัวเค้าเองก็หวั่นๆ ใจอยู่เหมือนกัน เจ้าตัวเค้าก็เลยตัดสินใจเตรียมไปรพ.เพื่อที่จะให้คุณหมอตรวจว่าก้อนเนื้อที่เค้าคลำเจอจะเป็นก้อนเนื้อร้ายหรือเปล่า ซึ่งตอนนี้พี่แก้วก็กำลังเดินทางไปที่รพ.พญาไท 1 อยู่ค่ะ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าผลตรวจจะออกมาเป็นอย่างไรกันแน่''


ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดตามไปที่ รพ.พญาไท 1 เพื่อรอดาราสาวที่เดินทางมาตรวจตามที่ได้นัดกับทีมแพทย์ไว้ ซึ่งหลังจากที่เข้าห้องตรวจหาความผิดปกติทางเต้านมด้วยเครื่องแมมโมแกรม นพ.หะสัน มูหาหมัด ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านโรคเต้านม ประจำคลินิกรักษ์เต้านม รพ.พญาไท 1 ได้เปิดเผยอาการของ แก้ว-อภิรดี ว่า ผลการตรวจได้คลำเจอก้อนเนื้อผิดปกติทั้งหมด 4 ก้อน ซึ่งแต่ละก้อนจะมีขนาดที่แตกต่างกันไป โดยจะอยู่ที่ 0.5-2 ซม. แพทย์ระบุว่าเป็นเพียงถุงน้ำ หรือที่เรียกว่าซีสต์เท่านั้น ไม่ได้เป็นมะเร็งเต้านมอย่างที่ดาราสาวรุ่งใหญ่กังวลแต่อย่างใด และเมื่อมาเจาะเอาถุงน้ำออกก็จะหายเป็นปกติ

ทางด้านดาราสาว ''แก้ว-อภิรดี'' ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวหลังทราบผลการตรวจว่า
''ระยะเวลาประมาณไม่ถึง 1 เดือนที่ผ่านมา ก็คลำหน้าอกแล้วพบว่ามีก้อนเนื้อผิดปกติขึ้นมา อีกอย่างอายุประมาณพี่เองส่วนใหญ่จะพบว่าเป็นมะเร็งเต้านม ก็เลยเป็นกังวลว่าจะเป็นมะเร็งเต้านม พอให้หมอตรวจอย่างละเอียด สรุปว่าเป็นเพียงซีสต์และสามารถหายได้ก็สบายใจ โล่งอกมากขึ้น จากนี้ก็จะดูแลสุขภาพตัวเองในเรื่องอาหารการกินและการออกกำลังกายให้มากขึ้น และฝากให้ประชาชนทั่วไปดูแลสุขภาพตัวเองให้ดี หากพบมีอะไรผิดปกติก็ให้รีบมาปรึกษาแพทย์ทันทีค่ะ''

ที่มาข้อมูล : รายการคันปาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts