วันพุธที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2555

ลือหึ่ง พิศณุ นิลกลัด โบกมือลาช่อง 7 ซบช่อง 3

ลือหึ่ง ผู้ประกาศข่าวรุ่นใหญ่ พิศณุ นิลกลัด โบกมือลาช่อง 7 เตรียมซบช่อง 3 คาดสาเหตุของการย้ายวิก อาจตามนายเก่า ''คุณแดง'' ที่มาทำละครให้ค่ายพระรามสี่ นอกจากนี้ยังมีผู้ประกาศข่าวสาว ''อ้อ'' ศศินา วิมุตตานนท์ จ่อคิวรอย้ายซบอีกคน


เกิดเรื่องฮือฮาสะท้านวงการข่าวส่งท้ายปีเมื่อมีกระแสข่าวว่า ''พี่ณุ'' หรือ พิศณุ นิลกลัด ผู้ประกาศข่าวรุ่นเก๋า ได้ลาออกจากวิกหมอชิตเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้งผู้ประกาศข่าวสาว อ้อ-ศศินา วิมุตตานนท์ จากรายการสะเก็ดข่าวที่ได้ลาออก ตามมาด้วยข่าวลือว่าทั้งคู่เตรียมซบช่อง 3 ในเร็วๆ นี้

แหล่งข่าววงในยืนยันการลาออกของ ''พิศณุ นิลกลัด'' แต่ยังไม่ได้เปิดเผยถึงสาเหตุของการจบการร่วมงานกับวิกหมอชิต ส่วน ''อ้อ'' ศศินา วิมุตตานนท์ ยังไม่ได้รับการยืนยันจากเจ้าตัวซึ่งก็คงต้องมีการไถ่ถามและตรวจสอบเกี่ยวกับเรื่องนี้อีกครั้ง และในวันเดียวกันนี้ก็มีกระแสเล็ดลอดจากช่อง 7 ออกมาเกี่ยวกับการชี้แจงการลาออกของ ''พิศณุ นิลกลัด'' ซึ่งได้ให้เหตุผลกับอดีตต้นสังกัดถึงการลาออกว่าเป็นเพราะปัญหาด้านสุขภาพ ซึ่งเหตุผลนี้คนใกล้ชิดก็ยืนยันว่ามีปัญหาจริงๆ ซึ่งก่อนหน้านี้เคยเห็นผู้ประกาศข่าวรุ่นใหญ่ป่วยหนักจนถึงขั้นล้มมาแล้ว

อย่างไรก็ตามนอกจากการออกของ ''พิศณุ นิลกลัด'' ยังมีข่าวลือตามมาด้วยว่า ทั้ง ''พิศณุ'' และ ''ศศินา'' อาจจะย้ายไปทำงานให้กับช่อง 3 เนื่องจากที่ผ่านมาทั้งสองถือได้ว่ามีความสนิทสนมกับอดีตนายเก่าอย่าง ''คุณแดง'' สุราง เปรมปรีดิ์ ที่หลังออกจากการคุมบังเหียนวิกหมอชิตก็ได้ย้ายไปทำละครป้อนให้กับช่อง 3 อยู่ในขณะนี้ โดยข่าวลือระบุว่า ''พิศณุ นิลกลัด'' กำลังมีรายการใหม่ที่ครอบครัวข่าว 3 ป้อนให้ ซึ่งเป็นรายการเด่นในปีหน้า

สำหรับ ''ณุ'' พิศณุ นิลกลัด หรือชื่อเดิม ''พิษณุ นิลกลัด'' เกิดเมื่อวันที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2497 ที่จังหวัดเพชรบุรี จบการศึกษาระดับประถมจากโรงเรียนอรุณประดิษฐ์, ชั้นมัธยมศึกษาจากโรงเรียนวัดพระศรีมหาธาตุ, ปริญญาตรีรัฐศาสตรบัณฑิต จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าสู่แวดวงสื่อมวลชนครั้งแรก โดยเป็นคอลัมนิสต์และนักข่าวในหนังสือพิมพ์สยามกีฬารายวัน ในเครือ บมจ.สยามสปอร์ต ซินดิเคท ทำข่าวกีฬาหลายประเภท เช่น มวยไทย, มวยสากล, ฟุตบอล และกอล์ฟ  โดยเป็นเจ้าของนามปากกา ''เตยหอม''

จากนั้นจึงเข้าสู่แวดวงสื่อมวลชนสายการเมือง และเป็นบรรณาธิการข่าวกีฬาหนังสือพิมพ์สยามรัฐ ในปี พ.ศ. 2520 จากนั้นจึงย้ายไปสังกัดช่อง 7 สี โดยเป็นทั้งบรรณาธิการข่าวการเมือง, ข่าวกีฬา, ผู้ประกาศข่าว และผู้บรรยายกีฬาด้วยมาจนถึงปัจจุบัน โดยพิศณุมีความสามารถบรรยายกีฬาได้หลายประเภท เช่น มวยสากล, เทนนิส รวมทั้งเป็นผู้บรรยายกอล์ฟเป็นคนแรกๆ ในประเทศไทย พิธีกรรายการกอล์ฟ กูรู, คอข่าว, ฟ้ามีตา อีกทั้งยังเคยเป็นผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลผู้ประกาศข่าวยอดเยี่ยม ท็อปอวอร์ด 2008

นอกจากนี้ พิศณุ นิลกลัด ยังก่อตั้งบริษัท สปอร์ตทิปส์ จำกัด เป็นของตนเอง เพื่อผลิตรายการสั้นๆ เกี่ยวกับกีฬา ให้แก่ช่อง 7 และยังมีน้องชายแท้ๆซึ่งเป็นผู้ประกาศข่าว และผู้บรรยายกีฬาของช่อง 7 ด้วยเช่นกัน คือ ''แอ๊ดดี้'' วีรศักดิ์ นิลกลัด

ที่มาข้อมูล : Siamdara

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts