วันจันทร์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2559

อเล็กซ์-เต้ย ออกงานคู่กันเป็นครั้งแรกหลังเลิกกัน

ในงานแถลงข่าวโครงการ “Fighting Extinction” ต่อสู้เพื่อสัตว์สูญพันธุ์ ที่ The COMMONS ทองหล่อ 17 เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ที่ผ่านมา มี‘เต้ย’จรินทร์พร จุนเกียรติ และ อเล็กซ์ เรนเดลล์ ซึ่งเป็นคนจัดโครงการนี้มาร่วมพูดคุย โดยหลังจากจบงานทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์คู่กันเป็นครั้งแรกหลังจากที่มีข่าวว่าเลิกรากันไป โดย อเล็กซ์ กล่าวก่อนว่า


“วันนี้ถือว่าเป็นการเปิดตัวบริษัท EEC อย่างเป็นทางการ แล้วก็เปิดตัวโครงการ FIGHTING EXTINCTION ที่ผมกับเต้ยทำมาด้วยกัน พาเด็กมาต่อสู้เพื่อหยุดการสูญพันธุ์สัตว์ วันนี้ก็เป็นงานที่เด็กๆ เขาเอาความรู้ ที่เขาไปทำวิจัยมา มาบอกกับคนในเมืองเพื่อที่จะให้ความรู้ และสร้างแรงบันดาลใจให้กับประชาชนมาเป็นส่วนร่วมในการต่อสู้ของการสูญพันธุ์ และเป็นกระบวนการศึกษาที่อยากนำมาใช้ในเมืองไทย ให้เด็กจัดการกับความคิดของตัวเองได้ เรามาสร้างเวทีให้กับคนรุ่นใหม่ให้เป็นคนดีของสังคมด้วยกัน”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าวันนี้มาออกงานคู่กันครั้งแรก หลังจากมีข่าวว่าเราเลิกกันแล้ว?
อเล็กซ์ ว่า
“ตามนั้นครับ ผมกับเต้ยเราก็ยังเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ยังโทรคุยกันทุกวัน ยังปรึกษาเรื่องงาน อย่างเรื่องจัดงานวันนี้กว่าจะมายืนอยู่ตรงนี้ มันก็ต้องผ่านการคิดและคุยกันมาเยอะ ด้วยสถานการณ์มันก็ถูกบีบบังคับให้เราต้องมาคุยกันอยู่แล้ว มันก็เลยไม่ได้เศร้าเหมือนที่หลายคนเข้าใจ”

เต้ย เสริมว่า
“ชอบมีคนมาถามว่า โอเคหรือเปล่า เป็นอะไรมั้ย จริงๆเราสองคนมองข้ามอะไรตรงนั้นไปแล้ว อย่างวันนี้เราสามารถทำอะไรให้กับสังคม การศึกษาของเด็กๆได้ มันมากไปกว่านั้นแล้ว ทุกอย่างโอเคมากๆค่ะ”

ถามต่อถ้าสถานการณ์ไม่บังคับเราจะคุยกันไหม?
“ก็คุยนะคะ”

“เรารู้จักกันมานานแล้ว อยู่ๆ เราคงไม่ตัดกันออกไปจากชีวิต มุ่งแต่งานอย่างเดียว ไม่ใช่เรื่องงานเราไม่คุย อีกอย่างตอนนี้เราต่างงานเยอะ ไม่ค่อยได้เจอ ถ้าจะเจอกันก็เจอกันจากเรื่องงาน อย่างงานนี้ เราต้องคุยกันถึงเรื่องการเตรียมงาน เรายังคุยกันเรื่อย”

มีคุยกันไหมว่าเราอาจจะกลับมาคบกันเหมือนเดิมไหม?
“ไม่ได้คุยเลยค่ะ ตอนนี้เราไม่มีเวลาที่จะมาคุยอะไรแบบนั้น ตอนนี้คุยกันแต่เรื่องอีอีซีอย่างเดียว ว่างานจะเป็นอย่างไรบ้างเราก็ช่วยกันลุ้นไปด้วยกัน”

“งานที่ EEC เราสองคนทำกันเองทั้งหมด แล้วงานมันก็ล้นมาก เพราะหลังๆบริษัทก็โตขึ้นเรื่อยๆ แล้วเรามีถ่ายละคร มีเรียนป.โท และก็ทำงานบริษัท EEC ด้วยกัน คิดว่าทั้งคู่เอาโฟกัสที่มันมีอยู่น้อยนิด เอาไปอยู่ที่การสร้างอนาคตให้กับตัวเอง เรื่องรายละเอียดต่างๆ เราไม่รู้และเราก็ไม่ได้คิด”

หลายคนก็เสียดาย คู่เราดูเข้ากันได้ดี แต่กลับจบความสัมพันธ์กันสาเหตุเพราะอะไร?
“สาเหตุขอเป็นเรื่องของสองคนดีกว่า แต่เราเป็นพาร์ทเนอร์ที่ดีต่อกันมากๆ เป็นกัลยาณมิตรที่ดีต่อกันมากๆ เราสามารถคุยกันได้ทุกเรื่อง ไม่ว่าเรื่องอะไรก็ตาม เราสามารถปรึกษากันได้ทุกเรื่อง”

ตอนนี้ห่างกันแล้ว เราพอใจกับสถานะตอนนี้ไหม?
“เราใกล้กันก็ไม่ได้เป็นเรื่องเสียหาย เพราะว่าเราต้องเจอกันอยู่แล้วปกติค่ะ จริงเราก็ยังคุยกันเหมือนเดิม ไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนไปมากเราแค่โฟกัสเรื่องงานอยู่แล้ว มันก็เหมือนเดิมค่ะ”

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่ามีสิทธิ์ลุ้นไหม?
“ขอให้เราได้ทำอะไร แล้วให้ชีวิตมันนิ่ง อาจจะมีคำตอบที่ชัดเจนกว่านี้ เราไม่อุบไว้ หรือว่าไปคุยกันลับหลัง สถานการณ์มันเป็นอย่างนี้จริง มันตอบไม่ได้ แต่เราเป็นเพื่อนกันก็แฮปปี้กันทั้งคู่ครับ”


ที่มา khaosod 
คลิปจาก NineEntertain Official

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts