วันเสาร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ปุ๊กลุก ลั่นไม่ไกล่เกลี่ย ฟ้องสถานบันเทิงละเมิดลิขสิทธิ์ถึงที่สุด

นักแสดงสาว ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์ วัชรตระกูล เข้าแจ้งความที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ หลังถูกสถานบันเทิงแห่งนี้นำภาพไปใช้โปรโมทร้านโดยไม่ได้รับอนุญาต แม้คู่กรณีจะยื่นหลักทรัพย์เพื่อเป็นข้อเสนอในการไกล่เกลี่ย แต่เจ้าตัวก็ไม่ขอรับลั่นขอดำเนินการให้ถึงที่สุดเพื่อกู้ศักดิ์ศรีของตนกลับคืนมา 



โดยล่าสุดขณะมาร่วมงานเปิดตัวโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ล่าสุด“VIVO x5max” ในงาน Thailand Mobile Expo 2015 ณ บูธวีโว่ ห้องมีทติ้งรูม1 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิตต์ สาวปุ๊กลุกได้เปิดใจต่อสื่อมวลชนถึงประเด็นข่าวดังกล่าวว่า

“เมื่อ 3-4 วันที่แล้วก็ทราบผ่านพี่ผู้จัดการซึ่งมีคนส่งรูปมาให้ผู้จัดการเราซึ่งเป็นภาพจากกองประกวดมิสยูนิเวิร์ส เราถูกถ่ายภพนี้ตอนไปเก็บตัวที่ทางกองมิสยูนิเวิร์สเป็นคนถ่ายให้เพื่อที่จะใช้เป็นโปรไฟล์ของนางงามแต่ละประเทศ แล้วรูปนี้เป็นรูปที่หนูได้รางวัลมิสโฟโตจินิกค่ะ ตอนแรกที่เห็นภาพเราที่เขานำไปใช้ก็รู้สึกเสียใจและสะเทือนใจเพราะว่าเราก็ทำงานเต็มที่ทุกวัน อยู่ดีๆก็มีรูปของเราถูกนำไปใช้ในสถานที่ที่ไม่เหมาะสม”

“จริงๆภาพนี้มันมีอยู่ในอินเตอร์เน็ตทั่วไปอยู่แล้ว ถ้าเกิดว่าใครติดตามนางงามก็จะทราบว่าภาพนี้เป็นภาพเห็นปั๊บก็จะรู้เลยว่าเป็นภาพโปรไฟล์ของเราในการประกวดนางงามจักรวาล”

ตำรวจรับแจ้งความในข้อหาอะไร “ข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์ค่ะ เดี๋ยวจะมีสอบปากคำเพิ่มเติมวันพรุ่งนี้ค่ะ ทางคู่กรณีเข้ามาหรือเปล่าไม่ทราบค่ะ”

“เราก็คงจะดำเนินการในส่วนที่ละเมิดลิขสิทธิ์ของเราก็คงดำเนินคดีให้ถึงที่สุดค่ะ แต่ในส่วนของกองประกวดมิสยูนิเวิร์สเรายังไม่ได้ติดต่อว่าจะยังไง ทางสถานบันเทิงที่นำรูปไปใช้เขาก็ติดต่อมาทางพี่ผู้จัดการและครอบครัวเรา เขาจะขอชดเชยค่าเสียหายแต่หนูไม่ได้ต้องการเงินทองหรือทรัพย์สินที่เขาต้องการเสนอเรา แต่เราต้องการเรียกร้องศักดิ์ศรีความถูกต้องของเรากลับคืนมามากกว่าค่ะ ตอนนี้ก็อยู่ในช่วงที่คุณพ่อกำลังรวบรวมหลักฐานทั้งหมดค่ะ ถามว่ายอมความได้ไหม คือการไกล่เกลี่ยแต่เราไม่ได้ต้องการเงินทองที่เขามาเสนอ แต่ต้องการเรียกร้องศักดิ์ศรีความถูกต้องของเรากลับคืนมามากกว่า”

“ตอนที่เห็นภาพ คุณพ่อคุณแม่ก็ตกใจค่ะ เราคดีที่เป็นนักแสดงสามารถชี้แจงกับพี่ๆนักข่าวได้ว่าไม่ได้ทำงานหรือว่าเราไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจกลางคืน อย่างบางคนที่เขาไม่เป็นที่รู้จัก เขาอาจจะลำบากนิดนึง เชื่อว่าถ้าเป็นคนอื่นก็คงจะดำเนินการแบบนี้หนูเหมือนกันค่ะ”


ถามถึงเรื่องงานอีเว้นท์เมื่อวาน (11 ก.พ.) มีรายชื่อ “ปุ๊กลุก”มาร่วมงานแต่ไม่เห็นมางาน นักแสดงสาวชี้แจงว่า
“หนูไม่เคยเบี้ยว ไม่เคยไปงานสายอย่างเมื่อวานเป็นงานที่ติดต่อมาตั้งแต่เดือน ม.ค.แล้วแต่พี่เขาเพิ่งมาคอนเฟิร์มวันอาทิตย์ แต่เราได้ชี้แจงไปทางเจ้าของงานที่ติดต่องานไปแล้วว่าเราไม่ได้รับงานนี้ แล้วเราก็ได้ให้คิวถ่ายแบบไปแล้ว แต่หนูไม่ทราบว่าพี่เจ้าของงานไปแจ้งกับทางพี่นักข่าวว่ายังไง ที่บอกว่าหนูแคนเซิ่ลก่อนงานเริ่ม ไม่จริงเลย หนูรับงานถ่ายแบบไว้พักนึงแล้วค่ะ แล้วงานที่ติดต่อมาก็เป็นเดือนแต่เพิ่งมาคอนเฟิร์มวันอาทิตย์”

“ถ้าใครเป็นลูกค้าหรือพี่ๆนักข่าวจะทราบดีว่าหนูไม่เคยมีประวัติด้านนี้ เราก็น่ารักกับพี่ๆสื่อมวลชนเสมอ ฉะนั้นคงไม่ได้ผลกระทบอะไร ก็คงเป็นการเข้าใจผิดที่มันคลาดเคลื่อนกันค่ะ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts