วันศุกร์ที่ 11 เมษายน พ.ศ. 2557

ชาวเน็ตแรงจวก ณเดชน์ เล่นฟุตบอลได้ แต่อ้างเป็นโรคหอบ-หืดเลี่ยงเกณฑ์ทหาร

ขณะที่แฟนคลับ ณเดชน์ งัดหลักฐานภาพดาราดังกำลังพ่นยาข้างสนามขณะวิ่งเล่นบอลมายืนยัน โต้ชาวไซเบอร์ กล่าวหาว่าอ้างเป็นโรคหอบ-หืดเพื่อเลี่ยงเกณฑ์ทหารรึเปล่า?  ทางด้าน ผจก. ส่วนตัวเมินกระแสวิจารณ์ยับ เผยไม่สามารถห้ามความคิดคนได้ ยัน ณเดชน์เป็นโรคหอบ-หืดตั้งแต่เด็กแล้ว ส่วนเรื่องการออกกำลังกายพระเอกหนุ่มจะรู้ตัวเองดีว่า ออกได้มากน้อยแค่ไหน วอนประชาชนเข้าใจ 


หลังจากที่พระเอกหนุ่ม ณเดชน์ คูกิมิยะ ได้เดินทางกลับบ้านเกิดที่ จ.ขอนแก่น เพื่อเข้าการรับคัดเลือกทหารกองเกิน เพื่อไปสมัครเป็นทหารรับใช้ชาติ แต่ปรากฏว่า พระเอกหนุ่ม ''ณเดชน์'' ไม่ผ่านเกณฑ์ หลังเข้าตรวจสุขภาพที่ รพ.พระมงกุฎ โดยแพทย์ระบุว่า เป็นโรคหืด ไม่สามารถเข้ารับราชการทหารได้ จัดเป็นบุคคลประเภทที่ 4 จนทำให้พระเอกหนุ่มต้องผิดหวังกับการที่จะรับใช้ชาติครั้งนี้
 
แต่กรณีดังกล่าวทำให้มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีของ ณเดชน์ ที่ไม่ผ่านการคัดเลือกทหารเป็นจำนวนมากในโลกอินเตอร์เน็ต ถึงขั้นมีคนตั้งกระทู้ถามถึงเหตุผลของการเป็นโรคหอบ-หืดของ ''ณเดชน์'' แถมมีการตั้งข้อสงสัยกันออกมามากมายราวกับเป็นการจับผิดพระเอกคนดังว่า หาก ''ณเดชน์'' เป็นโรคหอบ-หืดจริง ทำไมถึงยังสามารถเล่นกีฬาฟุตบอลประเพณีของทางช่อง 3 ได้อยู่ เพราะบุคคลที่เป็นโรคชนิดนี้ห้ามออกกำลังกายหนัก เพราะค่อนข้างอันตรายอย่างมาก นอกจากนี้ก็ไม่วายที่จะมีคนตั้งข้อสงสัยในกระทู้ต่างๆ มากมายในอินเทอร์เน็ตว่า การที่พระเอกหนุ่มคนดังอ้างว่า เป็นโรคหอบ-หืดเพื่อเลี่ยงรับใช้ชาติในราชการทหารอีกต่างหาก จนทำให้มีการถกเถียงกันสนั่นโลกออนไลน์เลยทีเดียว
 

งานนี้จึงทำให้เหล่าแฟนคลับของ ''ณเดชน์ คูกิมิยะ'' จึงออกมาปกป้องพระเอกขวัญใจของตนเองทันทีด้วยการนำภาพที่ ''ณเดชน์'' สวมชุดฟุตบอลที่กำลังเป็นกระแส ณ ตอนนี้ แต่ภาพดังกล่าวได้สังเกตเห็นว่า พระเอกหนุ่มกำลังพ่นยาอยู่ข้างสนามนั่นเอง พร้อมกันนี้เหล่าแฟนคลับ ''ณเดชน์'' ต่างก็ยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ''ณเดชน์'' เป็นหอบ-หืดตั้งแต่เด็กๆ แล้วอีกด้วย
 
อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าว ''สยามดารา'' ได้โทรศัพท์ไปสอบถามข้อเท็จจริงเกี่ยวกับกระแสข่าวดังกล่าวกับทาง ผจก. ส่วนตัวของ ''ณเดชน์'' ซึ่งก็ได้รับการชี้แจงว่า พระเอกหนุ่ม ''ณเดชน์'' มีโรคประจำตัวคือโรคหอบ-หืดตั้งแต่เด็กแล้ว ตามที่มีใบตรวจร่างกายจาก รพ.พระมงกุฎ พร้อมชี้แจงถึงกรณีที่มีการตั้งข้อสงสัยว่า หากเป็นหอบหืดแล้วพระเอกหนุ่มไปเตะฟุตบอลได้อย่างไรนั้นว่า ''ณเดชน์'' ไม่ได้เตะเต็มเวลา แต่ลงไปวิ่งเยาะๆ และเจ้าตัวจะรู้ดีว่าตนเองสามารถออกกำลังกายได้มากน้อยแค่ไหน
 
''ต้องยืนยันเลยว่า ณเดชน์เป็นโรคหอบ-หืดมาตลอดตั้งแต่เด็ก แต่น้อยคนที่จะรู้ คนที่เป็นโรคนี้เค้าจะรู้ตัวเค้าเองว่า ตัวเค้าสามารถออกกำลังกายได้มากน้อยแค่ไหน อย่างมีคนสงสัยว่า น้องไปเตะบอลได้ยังไง คือน้องลงไปวิ่งไม่นานแล้วก็เปลี่ยนตัวออก น้องไม่ได้เล่นเต็มเวลาทั้งหมด จะมีช่วงให้น้องพัก แล้วจังหวะที่พักนั่นแหละ น้องจะต้องพ่นยา ซึ่งอาจจะไม่ได้สังเกตกัน ส่วนกระแสวิจารณ์ที่ว่า น้องอย่างนู้นอย่างนี้ หาว่าเอาโรคมาอ้างไม่อยากเป็นทหาร ไม่ใช่เลย น้องต้องการอยากจะรับใช้ชาติจริง สมัยเรียนก็อยากจะเรียน รด. แต่ก็เรียนไม่ได้ เพราะเป็นหอบ-หืด ก็เข้าใจว่า เราก็ไม่สามารถห้ามความคิดใครได้ ก็นานาจิตตังไป คนที่เข้าใจก็มีก็ต้องขอบคุณ แต่คนที่ไม่เข้าใจ เราก็ไปห้ามเค้าไม่ได้หรอก'' ผจก.ส่วนตัว ''ณเดชน์'' กล่าว

ที่มา สยามดารา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts