วันอังคารที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2557

จุ๋ย-วรัทยา ขอบคุณผู้จัดยื่นบทร้ายให้แจ้งเกิด

กำลังเป็นกระแส ฮอต แอนด์ แซ่บเวอร์ จนคนอินกันทั่วบ้านทั่วเมืองสำหรับละคร “สามีตีตรา” และตัวละครสร้างอรรถรสในการชมได้แบบถึงพริกถึงขิงก็คงหนีไม่พ้นบทนางร้าย “สายน้ำผึ้ง” ซึ่งรับบทโดยนางร้ายป้ายแดง จุ๋ย-วรัทยา นิลคูหา


เจอนักแสดงสาวในงานแถลงข่าวเทศกาลสีสันตะวันออก ปี 2557 (ครั้งที่ 7)“มาตะวันออก…มาบอกรัก” ณ ห้องบอลรูม 2 ชั้น7 โรงแรมโซฟิเทล สุขุมวิท กรุงเทพฯ เจ้าตัวก็อัพเดทถึงกระแสละครให้ฟังว่า
“หลังจากสายน้ำผึ้งคลอดลูกแล้วก็จะร้ายแบบน่ารังเกียจ มันเริ่มไม่ใช่รักพระเอกแล้วนะ อยากทำร้ายทั้งกั้งและครอบครัว เรารู้จุดอ่อนคือเขารักครอบครัวมาก เราก็เลยทำทุกวีถีทางให้เขาเสียใจให้ได้ เป็นช่วงพาล ฟาดงวงฟาดงา”

เล่นบทร้ายแบบนี้ หนามระแวงไหม?
“ไม่มีค่ะ เป็นแฟนละครตัวยงเลยนะคนนั้น เขาจะสงสารในฉากที่ร้องไห้มากกว่า เขาไม่ชอบให้จุ๋ยตาแดง ส่วนฉากที่ร้ายก็จะรู้อยู่แล้วว่าอยู่บ้านก็บ้าบอ”

กระแสดีอย่างนี้มีละครเข้ามารุมเยอะหรือเปล่า?
“เรื่อง ฝันเฟื่อง กำลังจะถ่ายอาทิตย์หน้าเพราะบวงสรวงกันไปแล้ว แต่ละครเรื่องอื่นก็มีผู้จัดใจดีเสนอกันเข้ามา แต่รับได้ทีละเรื่องเพราะจันทร์ อังคาร พุธ จุ๋ยก็ติดถ่าย 3 รายการกับทางเวิร์คพ้อยท์ ไม่มีเวลาปลีกตัวเลย แล้วกระแสละครดีก็มีงานนอกอีก”

แฟนๆยกให้เป็นนางร้ายป้ายแดง ตั้งแต่เล่นมาเรื่องนี้เกิดสุด?
“ขอบคุณมากค่ะ คำชมก็ถือว่าเป็นกำลังใจในหารทำงานต่อไป เราก็ตั้งใจเล่นทุกบทบาท อยู่ที่ว่าบทจะให้เราเป็นตัวละครแบบไหน ต้องบอกว่าบทเรื่องนี้แซ่บจริง มันฉีกให้เราได้เล่นอะไรที่กลมมากๆ คนดูก็ได้เห็นว่าจากความที่ตั้งใจที่จุ๋ยได้แสดงออกไป คนก็อิน”

กลัวคนอินจนติดภาพไหม?
“ก็นี่ไงเลยต้องลงไปเล่น “ฝันเฟื่อง” เอาเฮฮากลบ แต่คนสมัยนี้จุ๋ยว่าเข้าใจกันดีมาก ไปเจอแฟนๆที่ไหนยังไม่มีใครเข้ามายี้เลยนะ มีแต่เข้ามาชื่นชมและขอถ่ายรูปค่ะ และทำให้เราได้เล่นหลายบทบาท จุ๋ยว่าคนดูได้กำไรจากตรงนี้เพราะทุกคนอยากเล่นบทบาทที่พัฒนาตัวเองอยู่แล้ว”

อดไม่ได้ที่คนจะเปรียบเทียบกับพลอย?
“ไม่เอาน่ะ ต่างคนต่างคาแรกเตอร์ จุ๋ยจะร้ายไม่ได้ดีขนาดนี้ถ้าพี่พลอยไม่ชงมา เรารู้สึกว่านักแสดงทุกคนเล่นในบทบาทและหน้าที่ของตัวเองได้ดีที่สุดแล้ว ก็เข้าใจว่าการวิจารณ์ต่างๆก็เกิดขึ้นได้ แต่เราอยากให้มองถึงความตั้งใจและบทบาทที่ได้รับมากกว่า”


กังวลแฟนคลับจะว่าไหม?
“ไม่หรอก ไม่มีแฟนคลับคนไหนว่าเลย ฝีมือทุกคนการันตีระดับเทพกันทุกคน จุ๋ยอาจจะต้องพยายามมากกว่าคนอื่นด้วยซ้ำเพราะเราต้องพลิกคาแรกเตอร์”

เล่นดีขนาดนี้ ขึ้นแท่นลูกรักของ “แอน ทองประสม”?
“เป็นน้องรักที่พี่แอนชอบกลั่นแกล้ง และมาลวนลามตลอดเวลา พี่แอนเป็นคนตลก พอเราได้คลุกคลีก็รู้ว่าพี่แอนเป็นคนเฮฮา แต่เวลาทำงานก็ทุ่มเท จริงจัง ตั้งใจ พอเราเห็นการทำงานของพี่แอน เราก็ไม่กล้าเป็นผู้จัดนะ เพราะละเอียดมากๆ”

จะมีการหวนกลับมาร่วมงานอีกไหม?
“ก็เลียพี่แอนไว้แล้วแหละ (หัวเราะ) ก็บอกกับพี่แอนว่าจุ๋ยคิดถึงนะ ทำงานกับพี่แอนแล้วแฮปปี้ ชอบคนที่ตั้งใจและทุ่มเท ทำให้เรามีพัฒนาการในการทำงาน เราก็อยากจะทุ่มเทให้ได้มากเท่าพี่แอน เมื่อเราได้ทำงานกับคนเก่งๆแล้วเราก็อยากจะทำต่อไป ถ้ามีโอกาสและมีเรื่องต่อไปที่บทเหมาะกับเรา พี่แอนก็บอกว่ายินดี”

ถามถึงเรื่องสุขภาพที่ตอนนี้โหมงานหนักจนป่วย?
“เมื่อวานเลยต้องไปถ่ายรายการ 3 แซ่บ แต่ผื่นแดงขึ้นรอบคอเลย แดงมาก อาจจะเกิดจากการพักผ่อนน้อย ทำให้เวลาเราเจอเชื้อโรคหรือสารเคมีเลยทำให้เราแพ้ได้ง่าย หรือจากการที่เราท้องเสียแล้วพวกเชื้อต่างๆยังขับออกไม่หมด พอร่างกายอ่อนแอมันก็จะออกมาทางผิวหนัง อันนี้คุณหมอบอกนะคะ ก็ได้ไปฉีดสเตอรอยด์ในปริมาณที่คุณหมอควบคุม อาการก็ดีขึ้น แล้วก็ถ่าย 3 แซ่บต่อ”



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts