วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556

หมาก-ปริญ เป็นโรคร้าย คณะแพทย์โรงพยาบาลศิริราชยันแค่ข่าวลือ

หลังจากที่พระเอกหนุ่ม หมาก-ปริญ สุภารัตน์ โดนปล่อยกระแสข่าวลือทางโลกออนไลน์แพร่สะพัดว่าเป็นโรคร้าย ต้องเข้ารับการรักษาปอดอักเสบ ติดเชื้อไอมีเลือดปน ที่โรงพยาบาลศิริราช ล่าสุดเมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 18 ธ.ค.ที่ผ่านมา ทางคณะแพทย์ที่ทำการรักษาพระเอกหนุ่มได้ออกแถลงข่าวดังกล่าวชี้แจงข้อเท็จจริงต่างๆอย่างละเอียด


หลังจากมีข่าวในสื่อสังคมออนไลน์บิดเบือนข้อเท็จจริง เกี่ยวกับอาการของหมาก ทำให้ ศ.คลินิก นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล พร้อมคณะแพทย์โรงพยาบาลศิริราช ได้มีความเห็นตรงกันกับครอบครัว ที่จะได้ร่วมกันแถลงข่าวถึงอาการป่วยของหนุ่มหมาก ปริญ สุภารัตน์  ที่ร.พ.ศิริราช ว่า
หมาก ปริญ มีอาการป่วยเป็นหวัดไข้สูง จึงเข้ารับการรักษาที่ ร.พ.เวชธานี เมื่อวันที่ 17 ธ.ค.ที่ผ่านมา ก่อนจะขอย้ายมาที่ ร.พ.ศิริราชเมื่อวันที่ 18 ธ.ค. เวลา 11.15 น. เนื่องจากคุณพ่อของหมากรู้จักกับแพทย์ที่นี่ ซึ่งหลังจากการตรวจ แพทย์ระบุ หมากมีอาการปอดอักเสบ จากการติดเชื้อแบคทีเรีย มีไข้ และไอ มีเสมหะ บางครั้งมีเลือดปนเสมหะ แต่นั่นถือว่าเป็นเรื่องปกติของผู้ป่วยปอดอักเสบ ได้รักษาด้วยการให้น้ำเกลือ และยาฆ่าเชื้อ จนอาการค่อยๆดีขึ้น เมื่อเช้านี้ถอดน้ำเกลือเรียบร้อยแล้ว ไอน้อยลง ไม่หายใจเร็ว รับประทานอาหารได้ปกติ ตอบสนองต่อการรักษาดี อยู่ ร.พ. ต่อประมาณ 3 วัน ก็สามารถกลับบ้านได้ ซึ่งอาการของหมากเริ่มต้นจากการเป็นหวัดแล้วติดเชื้อ ทุกคนสามารถเป็นได้ ต้องพักผ่อนให้เพียงพอ พร้อมโต้ว่าหมากไม่ได้ติดเชื้อTB หรือเป็นวัณโรค อยู่ในห้องไอซียู เหมือนที่ข่าวออกไป ตอนนี้อยู่ห้องพิเศษ แต่ไม่อยากให้เข้าเยี่ยม เพราะเกรงว่าจะติดเชื้ออีกได้

ทางด้านผู้จัดการส่วนตัวของหนุ่มหมากเผยว่า งานอีเว้นท์ที่รับไว้เข้าใจดี ไม่มีปัญหาอะไร ส่วนงานละครก็มีเปิดกล้องมกราคมปีหน้าสองเรื่อง คือเรื่องภพรัก ของผู้จัดพี่นก ฉัตรชัย เล่นกับเบลล่า และเรื่องแอบรักออนไลน์ เล่นกับคิมเบอร์ลี่ ของผู้จัดแอน ทองประสม ซึ่งตามกำหนดเดิม หมากตั้งใจงดรับงานตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. ที่จะถึงนี้อยู่แล้ว เพราะอยากกลับไปพักผ่อนกับครอบครัวที่ จ.ลำปาง จึงเป็นช่วงเวลาที่หมากจะได้ถือโอกาสพักผ่อนพอดี

ที่มา Rakdara

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts