วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2556

อ๊อฟ-ปองศักดิ์ เหน็บ อาร์ต ถ้าอะไรจะไปได้ให้มันจะไปได้เอง

อ๊อฟ-ปองศักดิ์ เหน็บ อาร์ต เคพีเอ็น ถ้าเพลงจะไปได้ต้องไปได้ด้วยตัวเองไม่ใช่การดึงกระแสรอบข้างทำให้ไปได้ ส่วนคดีแฟนเก่าที่โกงเงินค่าบัตรเครดิตนับล้านกว่าบาท ไม่ขอไกล่เกลี่ย จะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด


ล่าสุดในงานแถลงข่าวคอนเสิร์ต “สามแยกปากหวาน EPISODE 3 อภิมหาสงครามฮาครั้งสุดท้าย” ที่ล็อบบี้ ชั้น 1 อาคารจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส ที่ได้เจอหนุ่ม อ๊อฟ-ปองศักดิ์ รัตนพงษ์ มาร่วมงานด้วยเลยขอสอบถามถึงความคืบหน้าเรื่องคดีฟ้องร้องว่าเป็นยังไงบ้าง รวมทั้งถามถึงข่าวที่ว่านักร้องหนุ่มเคพีเอ็น “อาร์ต-อัครินทร์ ฉายแก้วสกุลชัย” แต่งเพลง “จม” ซึ่งเป็นซิงเกิลล่าสุดของเขาและบอกว่าแต่งให้อ๊อฟในฐานะอดีตคนรู้ใจ พร้อมทั้งความคืบหน้ามิวสิกวิดีโอเพลง “ความเจ็บยังคงหายใจ” ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องจริงของคนในวงการบันเทิงด้วย ซึ่งเจ้าตัวได้เผยว่า
“ตอนนี้อยู่ในช่วงการตัดต่อทุกอย่างให้ดีและเพอร์เฟกต์ที่สุดและด้วยความที่เราได้นักแสดงมืออาชีพและเก่งมากๆ อย่างพี่หมอก้อง (สรวิชญ์ สุบุญ) กับพี่บี (น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์) มาถ่ายทอดตรงนี้ให้ อ๊อฟได้ดูแล้วอยากจะบอกว่ามันค่อนข้างแรงมากๆ และทุกคนจะได้ดูพร้อมๆ กันในกลางเดือน ต.ค. และคิดว่าคงจะชอบกัน”

ได้ยินว่าเอ็มวีเพลงนี้มาจากคนในวงการบันเทิง บอกได้หรือเปล่าว่าเป็นใคร ?
“ว่าแล้วเชียว (หัวเราะ) เอาจริงๆ พูดกันตรงๆ นะครับ ตัวอ๊อฟเองไม่รู้ ด้วยความที่พี่ๆ ทีมงานเขาไปหาข้อมูลมาและบอกกับเราว่าจะทำมิวสิกเพลงเรื่องราวของคนในวงการบันเทิงคนหนึ่ง และถ้าเขาสามารถเปิดเผยให้อ๊อฟรู้ได้ว่าคือใครเราก็คงบอกไปแล้วว่าเป็นใคร แต่ตรงนี้อ๊อฟไม่รู้จริงๆ ครับ เราอยู่ในไลน์ของการร้องอย่างเดียว ส่วนไลน์เรื่องเราไม่รู้ครับ” 

คิดว่าเจ้าของเรื่องจะรู้หรือเปล่าว่าเรื่องของเขาถูกนำมาทำเป็นมิวสิกวิดีโอเพลงนี้?
“คิดว่าน่าจะรู้นะครับเพราะเราทำขนาดนี้ คิดว่าทางผู้ใหญ่คงไปขออนุญาตเจ้าของเรื่องคนนี้แล้ว เพราะเนื้อเรื่องค่อนข้างแรง ถามว่าเรากลัวไหม จริงๆ แล้วแฟนๆ เพลงชอบดูและฟังอ๊อฟว่าเขาชอบเสพในเรื่องราวมากกว่า ยกตัวอย่างเลยอย่างซีดีและดีวีดีคาราโอเกะถามว่ามีคนซื้อหรือเปล่าก็ไม่ค่อยมีคนซื้อนะ แต่พอเราทำเป็นเรื่องราวขึ้นมา หรือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างรุนแรงคนจะชอบและอยากรู้และเข้าใจเนื้อหาของเพลงมากขึ้น” 

เพลงนี้เป็นเรื่องราวของนักแสดงที่ทุกคนรู้จักใช่หรือเปล่า?
“น่าจะรู้จักนะครับ แต่ตรงนี้อ๊อฟไม่รู้จริงๆ” 

แล้วเรื่องที่ อาร์ต เคพีเอ็น แต่งเพลง "จม" และบอกว่าแต่งให้อ๊อฟในฐานะอดีตคนรู้ใจ?
“เคยมีคนสัมภาษณ์อ๊อฟเหมือนกันครับ และเราพูดไปแล้วว่าเราเพิ่งรู้ตอนที่มีคนมาสัมภาษณ์นี่แหละ อย่างที่อ๊อฟบอกไปว่าทุกอย่างถ้าเกิดว่าอะไรมันจะเป็นไปขอให้มันเป็นไปด้วยตัวของมันเองดีกว่า อย่าเอาตัวอ๊อฟเข้าไปเกี่ยวข้องหรือเข้าไปยุ่งให้มันเป็นที่พูดถึงหรือนึกถึงมากกว่า เราพูดกันตรงๆ ในฐานะของคนทำเพลงดีกว่า ถ้าเกิดว่าเพลงมันจะไปได้ อย่าเอาเรื่องอะไรมาทำให้มันไปได้เลย” 

แสดงว่าไม่เชื่อที่อาร์ตบอกว่าได้แต่งเพลงง้ออ๊อฟ? 
“อ๊อฟก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาคิดอะไรอยู่ ต้องขอบคุณมากกว่า จริงๆ แล้วเขาอาจจะแต่งขึ้นมาเพื่อเป็นแรงบันดาลใจจากเราหรือเปล่าแค่นั้นเอง ไม่ได้หมายความว่าเขาจะแต่งขึ้นมาเพื่อง้อเรา” 

กลัวเพลงของอาร์ตมาเกาะกระแสเราดังใช่หรือเปล่า?
“ไม่เชิงครับ อย่างที่อ๊อฟบอกนั่นแหละว่าทุกอย่างจะทำอะไรต้องอาศัยตัวของมันเอง อย่าไปเอาสิ่งแวดล้อมรอบข้างหรือเรื่องที่ผ่านมาเข้ามาเกี่ยวข้องเลย” 

มีสิทธิ์ที่จะรีเทิร์นกับอาร์ตหรือเปล่า? 
“รีเทิร์นคืออะไรครับ เราพูดตรงๆ เราไม่ได้เป็นอะไรกันตั้งแต่แรกอยู่แล้ว ที่เขาบอกว่าเคยคบกันก็คือเราคุยกัน การคุยกันก็ไม่ได้หมายความว่าเราต้องคบกันเป็นแฟนหรืออะไร ก็คุยกันในฐานะน้องคนหนึ่งหรือในฐานะนักร้องเหมือนกัน ณ วันนี้ถ้าเจอกันก็คุยกันตามปกติ ก็ยังเป็นพี่เป็นน้องเป็นคนที่รู้จักกันมากกว่าครับ”

หลายคนอาจมองว่าอ๊อฟกับอาร์ตจบไม่สวย? 
“อ๊อฟว่าไม่นะครับ ทุกอย่างที่เราทำอ๊อฟคิดอยู่เสมอว่าทุกครั้งที่เราจะคุยกับใครเราทำเต็มที่อยู่แล้ว อ๊อฟไม่รู้ว่าเหตุผลที่เขาพูดแบบนั้นมันคืออะไร และถ้าเกิดใครไม่รู้เรื่องราวและฟังเพลงนี้ที่เขาบอกว่าแต่งเพื่อมาง้อใครคนหนึ่ง ฟังดูคนที่เขาแต่งให้จะเป็นคนเลวนะ ซึ่งต้องบอกว่าเราก็เป็นคนปกติเราไม่ได้ทำอะไรที่แย่” 

ตั้งแต่มีข่าวออกมาอ๊อฟมีได้คุยกับอาร์ตบ้างหรือยัง? 
“ไม่ครับ ไม่คิดว่าจะต้องมาเคลียร์อะไร ตัวอ๊อฟค่อนข้างชัดเจน ซึ่งอ๊อฟมีโอกาสได้อ่านและเห็นที่เขาสัมภาษณ์ เอาจริงๆ นะอ๊อฟไม่ได้พูดเพื่อจุดประเด็นเรื่องราวอะไรแต่อ๊อฟรู้สึกว่ามันค่อนข้างรุนแรงทั้งๆ ที่ มันไม่มีอะไร มันไม่ได้เกิดอะไรขึ้นระหว่างคนสองคนแต่ไปพูดเพื่ออะไรก็ได้บอกไปว่าขอร้องหยุดเถอะ และเขาก็ส่งข้อความมาขอโทษเราอ๊อฟก็โอเคแต่เราไม่ได้ตอบอะไร เราแค่รู้สึกว่าบางทีเราปล่อยให้มันเงียบไปเลยควรจะเหลือพื้นที่ไว้ให้รู้สึกดีๆ กันบ้างดีกว่าครับ” 

แล้วตอนนี้กับอาร์ตเรารู้สึกยังไง? 
“ก็เป็นน้องคนหนึ่งครับ เป็นน้องที่ร้องเพลงเพราะและเรารู้สึกว่าเขาร้องเพลงดี ร้องเพลงเก่งและเพราะโดยไม่ต้องใช้อะไรหรอก แค่นี้ก็พอ” 

แต่ก็ยังมีอีกกระแสที่เขาสงสัยว่าที่อ๊อฟเคยถูกโกงเงินเป็นล้านเพราะเขาหรือเปล่า?
“ไม่ใช่ครับ ไม่ใช่แน่นอนครับ” 

ตอนนี้คดีที่ถูกโกงเงินถึงไหนแล้ว?
“ตอนนี้เท่าที่พูดได้ก็คือเรื่องราวตอนนี้อยู่ที่ศาลแล้ว อย่างไรเราก็ชนะอยู่แล้วเพราะทุกอย่างที่เราเจอมาเรามีหลักฐานทุกอย่าง อ๊อฟไม่ได้ต้องการออกมาพูดเพื่อจะได้ส่วนที่เสียไปกลับคืนมาแต่อ๊อฟออกมาพูดเพราะว่าปัจจุบันนี้คนๆ นั้นก็ยังใช้ชีวิตหลอกคนอื่นอยู่ ยังวนเวียนอยู่ในโลกที่เขาสร้างขึ้นมา เราเลยรู้สึกว่าการที่ให้คนที่ทำชั่วได้เข้าไปอยู่ในที่ๆ ตัวเองควรต้องอยู่จะดีกว่า ตอนนี้เขาก็รู้ตัวแล้วครับ พอเรื่องถึงศาลก็มีการส่งหมายศาลไปถึงตัวเขา ตอนนี้อยู่ในช่วงจะไกล่เกลี่ยหรือจะยอมหรือเปล่าหรือเราจะลดภาระหนี้ให้เขาหรือเปล่า พูดเลยตอนนี้ไม่ลดครับ (หัวเราะ) และสิ่งที่ทำทั้งหมดอยากให้เขารับรู้ถึงผลของการกระทำแบบนี้ หลังจากที่เรื่องเกิดขึ้นก็หายไปเลย เคยมีติดต่อข้อความมาบอกว่าจะทำเรื่องไกล่เกลี่ยให้ แต่หลังจากนั้นก็หายไปเลยจนเราต้องยื่นฟ้อง จริงๆ เราไม่อยากจะให้เป็นเรื่องขนาดนี้เพราะมันไม่ได้เป็นผลดีสำหรับตัวอ๊อฟเองด้วย สำหรับการขึ้นศาลน่าจะต้นปี 57 ครับ ยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด จากที่ตอนแรกที่สัมภาษณ์ตอนกลางปีนี้ในงานสไปซี่ส์ ตอนนั้นคิดว่าสิ่งที่เราเสียไปก็แค่ทำทานให้หมามันกินไป แต่พอถึงตอนนี้เรารู้สึกว่าเราไม่ยอมแล้ว เพราะยังมีคนที่ไม่กล้าออกมาพูดอีกเยอะมากที่โดนคนนี้ทำ แล้วอ๊อฟแค่รู้สึกว่าเราเป็นแค่เสียงย่อยๆ หนึ่งเสียง อ๊อฟเชื่อว่าในสังคมปัจจุบันนี้มีคนที่โดนแบบเราเยอะมาก ซึ่งบางทีเราอาจจะไม่รู้เท่าทันหรือฉลาดไม่พอหรือใจดีเกินไปก็ต้องจัดการครับ ก็อยากให้คนที่โดนแบบนี้ก็ต้องสู้เพื่อตัวเองบ้างครับ”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts