วันจันทร์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2556

แตงโม แจงเหตุฉะแฟนคลับอวดฉลาด

จากเหตุที่ว่า แตงโม ภัทรธิดา ได้ต่อว่าแฟนคลับที่เข้ามาชมรอยสัก โดยตอกกลับว่า ไม่ชอบคนอวดฉลาด จนเรื่องนี้ได้แพร่กระจายไปอย่างหนักในโลกเซเชียลมีเดีย ทั้งเฟซบุ๊กและทวิตเตอร์ ทำให้มีคนติดแท็กคำว่า #สงสารเฮียเมียปากหมา ไว้หน้าข้อความที่อ้างถึงแตงโมและพฤติกรรมของเธอ



ประเด็นดังกล่าวเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2556 โดยได้มีแฟนคลับคนหนึ่ง เข้ามาพูดคุยกับแตงโม ภัทรธิดา ว่า "พี่โมสักสวยจัง" ทำให้แตงโมตอบไปว่า "เอารูปมาแชร์กันบ้างสิคะ" หลังจากนั้น แฟนคลับคนดังกล่าวก็ตอบกลับว่า "อ่อ ไม่มีหรอกครับ พอดีเห็นในไอจีพี่โก๊ะ อยากสักมั่งอะครับ" และข้อความนั้นถึงกับทำให้แตงโมโกรธ และโต้ตอบกลับไปว่า "เลยพิมพ์มาว่ากูรู้มากกว่าคนอื่น ดูเท่อะไรงี้ มันเกี่ยวกับรูปยังไงคะ เห็นที่ไหนพิมพ์ที่นั่นเลยค่ะ ในนี้ไม่ต้องการคนโชว์ภูมิ"

ทำให้แฟนคลับคนนั้นโต้ตอบแตงโมกลับไปว่า
"โหพี่ คุยกันอย่างนี้เลยเหรอครับ ผมชอบพี่ ติดตามผลงาน ทำไมคุยกันอย่างนี้อะครับ"
และแตงโมก็ตอบกลับไปว่า
"พี่ไม่ชอบคนอวดฉลาด จบมั้ย? ขอโทษนะคะ น่าจะรู้ว่าพี่เป็นคนตรง ๆ ไม่ต้องติดตามก็ได้ค่ะ พี่เป็นแบบนี้แหละ ตัวพี่เองหรือเพื่อน ๆ ยังไม่มีใครทำ น้องทำไปเพื่ออะไรล่ะคะ ในเมื่อรูปนี้ไม่มีอะไรเลย และที่นี่ก็ไม่มีรางวัลสำหรับคนที่ไม่รู้เวลา พิมพ์ไม่รู้กาลเทศะ เจ้าของงานเขายังไม่แตะพี่เลยน้องคนเก่ง"

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่มีคนทักท้วงในเรื่องนี้ไปถึงแตงโม ทำให้ แตงโม ภัทรธิดา ชี้แจงผ่านอินสตาแกรม เหตุฉะแฟนคลับว่า คุณ nontachai กับโมไม่ได้มีปัญหาอะไรกันแล้ว น้องเขาก็ขอโทษแล้ว เพราะเขาเองก็เข้าใจในสิ่งที่โมหมายความถึง และโมก็ขอบคุณ 2 ประโยคดี ๆ นั้น ทำไมไม่เอามาด้วยล่ะคะ และต้องขออธิบายว่า เพราะอะไร โมถึงต้องมีปฏิกิริยาแบบนี้ต่อน้องเขา

1. เรื่องการสักไม่ใช่ความลับ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่โมจำเป็นต้องมาประกาศ พี่โก๊ะเจ้าของงานที่ลงรูปสักของโม ก็ทำไปตามธรรมชาติที่จะต้องโชว์ผลงานของเขา จึงโพสต์รูปเอาไว้ในไอจีของตัวเอง แต่สังเกตไหมคะว่าเขามีมารยาท ทราบว่าโมไม่ได้เปิดเผยในไอจีตัวเอง จึงไม่มีการแท็กมาแต่อย่างใด แต่มันจะถูกเปิดเผยเมื่อใดก็ได้ ซึ่งโมเองก็ไม่ได้ว่าอะไร และไม่คิดที่จะปิดบัง (ถ้ามันเป็นเรื่องที่รู้ต่อ ๆ กันโดยธรรมชาติ)

2. เมื่อน้องมาคอมเม้นท์ว่า "สักสวยจังนะครับ" ในรูปที่ไม่เกี่ยวอะไรกันเลย นั่นคือผิดธรรมชาติ อยากให้ทุกคนลองนึกดี ๆ นะคะ ว่าการที่น้องเขาไปเห็นภาพมาแล้วไม่ชื่นชมภาพนั้น แต่มาพิมพ์โพล่ง ๆ ในที่ที่ไม่ได้มีการนำเสนอเรื่องการสักจากเจ้าของไอจีแต่อย่างใด มันอ่านกันไม่ยากนะคะว่า เจตนาชื่นชมจริง ๆ แล้ว มันมีเจตนาแฝงอยู่ด้วยคือ อยากจะบอกในเชิงผมรู้นะว่าพี่ไปสักมา น้องเขารู้ว่าพิมพ์มาแล้วต้องมีคนถามต่อไปว่า ไหนคะพี่ รู้ได้อย่างไร เอารูปมาดูหน่อยสิคะ เป็นการเรียกร้องความสนใจโดยไม่รู้ตัว พบมากในหมู่วัยรุ่น เพราะถ้าจะบอกว่าตัวเองเป็นแฟนคลับชื่นชมขนาดนั้น ก็ชมเรื่องผลงานการแสดงสิคะ แต่ตัวน้องก็ไม่ใช่แฟนคลับตัวยงอะไรแบบนั้น มันจึงเกิดประโยคที่โมส่งไปเช็กยังไงคะว่า "เอารูปมาแชร์กันบ้าง" เพื่อดูคำตอบของน้องว่าจุดประสงค์ที่แท้จริงคืออะไร แล้วก็เป็นอย่างที่คิดคือ "ไม่มีอะไรครับ ไปเห็นมา" นี่ไงคะ ไม่ได้ปลาบปลื้มอะไร แต่อยากจะโชว์คนอื่นว่าผมรู้ครับ เพราะถ้าตามธรรมชาติคนที่ชื่นชมและอยากสักจริง คงไม่ต้องถึงไอจีโมหรอก คงพิมพ์ปรึกษาและนัดคิวตั้งแต่ในไอจีพี่โก๊ะแล้ว ในเมื่อโมรู้ทันความคิดคน โมขอพูดตรง ๆ โดยส่วนตัวแล้ว โมไม่ชอบ เด็กโชว์ภูมิ นอกจากจะไม่น่ารักแล้ว ยังดูไม่รู้จักกาลเทศะอีกด้วย จึงได้มีการตำหนิไปด้วยถ้อยคำสุภาพ นอกจากคำว่า กู ที่ใช้เรียกแทนตัวเอง ที่มันอาจจะดูรุนแรง เพราะมันคือความจริงเกินไปหรือเปล่าคะ ถ้ามันฟังไม่รื่นหูหรือไม่ถูกใจใครหลาย ๆ คน หรือไม่ถูกใจน้อง  ที่พี่อ่านพฤติกรรมน้องออก ก็ต้องขอโทษด้วยนะคะ 

หลายคนถามว่า ทำไมไม่ลบทิ้งซะแล้วไม่ต้องตอบโต้อะไร ทำแบบนั้นก็ได้ค่ะ แต่โมอยากให้เข้าใจว่า โมก็เป็นมนุษย์ธรรมดาคนหนึ่ง ซึ่งมีอารมณ์รัก โลภ โกรธ หลง ได้เช่นกัน พอถึงตอนนี้ คนที่อยากจะคอยเหยียบซ้ำก็ฉวยโอกาสโผล่ขึ้นมาด่ากันมากมาย ลืมเรื่องดี ๆ อีกหลายเรื่องที่โมได้ทำอยู่เป็นประจำ คนที่รักก็คอยเตือน คนที่เกลียดก็จ้องแต่จะจับผิด คอยแอบส่องชีวิตโมตลอดเวลา เหนื่อยไหมคะ กับการแปลงพลังงานความเกลียดชังริษยา มาเป็นคำพูดหยาบ ๆ คาย ๆ ที่สุดท้ายแล้ว มันก็เหมือนกระจกสะท้อนตัวคุณเอง วันหนึ่งเรื่องนี้จะหายไป โมก็จะทำงาน ดูและพ่อ ดูแลพี่โน่ ดูแลทุกคนที่โมรักและรักโมต่อไป แต่ความเกลียดชังก็ยังคงเป็นตะกอนสร้างทุกข์ในใจของคุณอยู่อย่างนั้น เห็นโมได้ดีก็เจ็บ เห็นโมพลาดก็เป็นโอกาสที่จะได้ดึงสัญชาตญาณดิบออกมาใช้ ไม่เห็นมีประโยชน์ต่อจิตใจคุณสัก ทาง ก็นานาจิตตังนะคะเรื่องพวกนี้ อยากด่ามาด่าในนี้เอาให้สบาย ด่าให้เบาใจไปเลย โมจะได้บล็อกทีเดียว เปิดโอกาสให้ระบายแล้วนะคะ ทำให้เต็มที่ และขอโทษสำหรับเหตุการณ์ทั้งหมดที่เกิดขึ้นค่ะ คำขอโทษดี ๆ จากโมเปิดใจรับกันด้วยนะคะ ขอบคุณค่ะ

เรื่องเกิดในนี้ขอให้จบในนี้นะคะ ก๊อบปี้ได้ ทำข่าวได้ พาดหัวข่าวได้ แต่ขออนุญาตไม่ตอบคำถามเรื่องนี้อีกนะคะ เพราะไม่ได้ตั้งใจให้ตัวเองอยู่ในกระแส หรือเป็นกระแสแต่อย่างใดค่ะ

ที่มา กระปุกดอทคอม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts