วันศุกร์ที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2556

แคท น้ำตาคลอเผยพ่อผ่ามะเร็งอาการทรุด เครียดหาเงินเป็นค่ารักษา

แคท แคทรียา อิงลิช เครียดหนัก หลังคุณพ่อที่ป่วยเป็นมะเร็งสมองอาการทรุดต้องนอนอยู่ที่โรงพยาบาล ต้องพยายามทำงานให้มากที่สุดเพื่อหาค่ารักษาสูงถึงเดือนละสี่แสน


ล่าสุดพอมีโอกาสเจอตัวสาวแคทมาร่วมงานแถลงข่าวละครเวทีลางลิง ที่ลานกิจกรรมเดอะ ซีน ผู้สื่อข่าวจึงรีบเข้าไปซักถามทันที แต่พอเริ่มถามคำถามแรกก็ทำเอาเจ้าตัวถึงกับน้ำตาคลอ พร้อมเปิดเผยว่า
''คุณพ่อตอนนี้อาการทรุดนิดนึง คือหมอจะให้สแกนทุก 3 เดือน สแกนอยู่เรื่อยๆ หลังจากทำครีโมเสร็จไป 3 เดือนก็มาสแกนอีกก็ปรากฏว่ามะเร็งกลับมา ขึ้นที่เดิมและใหญ่ขึ้นกว่าเดิม ซึ่งเพิ่งผ่าไปเมื่อ 3 วันที่แล้ว ตอนนี้คุณพ่อก็อยู่โรงพยาบาล ท่านก็งงว่าทำไมมันกลับมา ก็คือเป็นมะเร็งชนิดที่ไม่มีวันหาย คุณหมอก็บอกให้ทำใจ คือจริงๆ แล้วถ้าคนที่ทราบเรื่องมะเร็งชนิดนี้จะอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน แต่นี่คุณพ่ออยู่มาได้ปีกว่าแล้ว และหมอก็บอกคุณพ่ออาการดีขึ้น พอผ่าเสร็จพ่อก็ออกจากห้องไอซียูเลย คือฟื้นได้เร็วกว่าคราวก่อน แต่ว่าคุณพ่อจะมีอาการวูบบ่อย คือจะเวียนหัวมากๆ จะต้องมีคนอยู่ด้วยตลอดเวลา จะไปไหนมาไหนก็ค่อนข้างที่จะลำบากมากขึ้นกว่าปีที่แล้ว และคุณพ่อก็เหมือนใจไม่สู้แล้ว แต่เราก็
จะคอยบอกตลอดเวลาให้สู้ จะพยายามให้กำลังใจ''

ตอนนี้สภาพจิตใจเป็นยังไงบ้าง?
''ก็พยายามให้คุณพ่ออารมณ์ดีและตัวของเราก็พยายามให้กำลังใจตลอด คอยบอกให้สู้ เมื่อวานพ่อก็ร้องไห้บอกว่าพ่อขอโทษ พ่อไม่อยากอยู่แล้ว ไม่อยากให้เป็นภาระกับใคร แต่เราก็บอกกับพ่อว่าไม่ได้เป็นภาระให้ใครเลย ทุกคนอยากให้อาการพ่อดีขึ้น อยากให้พ่อสู้ พ่อไม่ต้องมาขอโทษ คือมันเป็นมะเร็งชนิดที่ไม่มีทางหาย แล้วตั้งแต่แรกหมอเขาก็บอกให้ทำใจแล้ว ซึ่งเราก็ทำ แต่เราไม่เอา เราจะมายอมแพ้ง่ายๆ เราจะพยายามพยุงให้ถึงที่สุด แต่ตอนนี้สิ่งที่กังวลใจที่สุดคือค่ายา หลังจากนี้เดือนละ 4 แสน ตอนนี้สงสารคุณพ่อมาก ไม่อยากให้พ่อมีความรู้สึกใจไม่สู้แล้ว เพราะผ่าอีกครั้งมันก็ยังกลับมาอีก แล้วทำไมมันขึ้นที่เดิมและยังใหญ่กว่าเดิมด้วย ซึ่งมันเป็นส่วนของสมองที่ไม่มีผลกระทบกับร่างกายเท่าไหร่ แค่เรื่องสายตาข้างซ้ายที่จะมองเห็นด้านหน้าอย่างเดียว มองไม่เห็นด้านข้างแล้ว ก็เป็นห่วงคุณพ่อมาก ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาลยังไงแคทก็ต้องรับงานให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะตอนนี้เราก็เหมือนเป็นหัวหลักของครอบครัว เราก็ต้องสู้ให้ถึงที่สุดงานทุกอย่างตอนนี้แคทยินดีทำ และจะพยายามทำให้ได้มากที่สุด''

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts