วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2556

น้องเพลง เผยไร้ปัญหาพ่อเอ๋ ขอยิ้มเคียงข้างแม่ตู่

หลังจาก ตู่ นันทิดา แก้วบัวสาย เคยออกมาเคลียร์ประเด็นที่อดีตสามี ''เอ๋'' ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม ออกมาแถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงการจดทะเบียนสมรสอยู่กินฉันสามีภรรยากับนางเอกสาว ''เจนี่ อัศวเหม'' ไปแล้ว มาล่าสุดเมื่อวันที่ 17 ก.ย. ที่ผ่านมา ตู่ นันทิดา และลูกสาว น้องเพลง ชนม์ทิดา อัศวเหม ก็ได้ควงคู่แม่ลูกมาร่วมงานโครงการ ''คนไทยยังให้กันอยู่'' เป็นครั้งแรก โดยกองทัพสื่อมวลชนได้จับตามองถึงการมาร่วมงานของ ตู่ และ น้องเพลง เป็นพิเศษ ซึ่งก่อนจะสัมภาษณ์ เก๋ ชลลดา เมฆราตรี ก็ได้ขอร้องสื่อมวลชนให้สัมภาษณ์ ตู่-น้องเพลง เฉพาะเรื่องงานที่มาร่วมในวันนี้ ซึ่งทาง ''ตู่-น้องเพลง'' ก็ได้เปิดใจถึงเรื่องราวในวันนี้ว่า 


กับข่าวคราวที่ผ่านมาได้ให้กำลังใจกันและกันยังไงบ้าง?
น้องเพลง : ''จริงๆ เราไม่ต้องพูดอะไรกันมาก เราเข้าใจกันดีอยู่แล้ว''
พี่ตู่ : ''สิ่งที่บอกกับลูกเสมอคือ ชีวิตคนเรามันต้องยืนอยู่ด้วยความจริง มันเป็นสิ่งที่พี่ถูกสอนมาตั้งแต่เด็ก คุณตาก็บอกว่าชีวิตลูกจะอยู่ให้มีความสุขจริงๆ ต้องเดินอยู่บนความจริง และความจริงนั้นก็ต้องมีความเข้าใจเป็นพื้นฐาน และคนที่จะมีความสุขที่สุดก็คือตัวเรา''

วันนี้ถือว่าเป็นการออกงานด้วยกันเป็นครั้งแรก?
''ใช่ค่ะ''
''ก็อาจจะมีตื่นเต้นนิดหน่อย''
''คนชมว่าน้องเพลงเสียงเพราะมากก็ต้องขอบคุณ อาจจะเป็นเพราะน้องเพลงอยู่ใกล้พี่มาตลอด ก็คงมีอย่างหนึ่งที่ได้รับจากเราไปโดยสายเลือดก็คงจะมีบ้าง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นมันก็ต้องอยู่ที่ตัวเขาด้วย''


มีใครชวนไปเป็นศิลปินบ้างไหม?
''ก็มีติดต่อมาบ้าง อย่างที่เคยบอก จริงๆ เพลงสนใจเรื่องละครเวที ร้องเล่น เต้น ทุกอย่าง มากกว่าการเป็นนักร้องอีก''
''พี่ก็บอกน้องเพลงก่อนว่า ถ้าลูกชอบจริงๆ แล้ว ก็ให้ลูกไปค้นหาตัวเองก่อน ก็ถึงเป็นเรื่องที่เราได้เดินทางไปนิวยอร์กกันที่ผ่านมา เราไปมา 3 ปีแล้วทุกซัมเมอร์ คือน้องเพลงสอบติดนิเทศศาสตร์จุฬาฯ แล้วน้องเพลงเขาอยากอยู่เมืองไทย จริงๆ พี่ก็อยากให้เขาไปเรียนที่นิวยอร์กแต่ไปๆ มาๆ พี่ก็คิดเรามีลูกสาวคนเดียวให้อยู่ใกล้แม่ดีกว่า ก็ถือว่าโปรแกรมที่วางไว้เราก็พักไปก่อน คือโปรแกรมนี้เราวางไว้ 5 ปีแล้ว ว่าลูกต้องไปเรียนที่ไหนยังไง ก็ตอนแรกคิดว่าจะให้เขาไปเรียนเมืองนอกอยู่แล้ว แต่ไปๆมาๆ ระดับปริญญาตรีให้อยู่เมืองไทยก่อน แล้วค่อยไปต่อโทที่ต่างประเทศ''

ให้น้องเพลงเล่าความภูมิใจที่คุณแม่คอยเลี้ยงดูเรามา?
''ต้องบอกก่อนเลยว่าแม่เป็นตัวอย่างที่ดีให้เราเสมอ เราภูมิใจที่คุณแม่เป็นผู้หญิงที่เก่งและเข้มแข็ง เราก็จะเดินตามคุณแม่และจะเป็นผู้หญิงที่เข้มแข็งเหมือนคุณแม่''
''ต้องบอกว่าครอบครัวเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุด พี่ว่าอะไรที่จะปกป้องเราได้มากที่สุด วันนี้พอพี่อายุได้ 54 แล้วพี่รู้เลยว่ามันมาจากความรักจริงๆ ฉะนั้นการเลี้ยงดูของพี่ก็คือการอยู่ใกล้กับลูก อย่างที่บอกว่าเราจะเป็นไหล่ให้ลูกพิงไปตลอดชีวิต''

คนในสังคมยกย่องให้พี่ตู่เป็นผู้หญิงเก่ง ผู้หญิงแกร่งไปแล้ว?
''กว่าจะแกร่งได้เราต้องข้าม มันต้องข้ามเส้นตรงนั้นให้ได้ คือการที่เราต้องชนะใจตัวเอง อย่างที่บอกว่ามันต้องชนะถึงความรู้สึกถึงคำว่าให้จริงๆ ให้ที่เป็นการเสียสละ อย่างที่พี่บอกคือเราไม่ได้จำใจที่ต้องให้ หลายสิ่งหลายอย่างที่สอนเรา ชีวิตที่เราผ่านมาอาจจะมีปัญหามากมายแต่เราก็ไม่เคยที่จะหนีปัญหานั้น อย่างที่พี่บอกคือให้เดินอยู่กับความจริง มันไม่ได้หลอกตัวเองก็ถือเป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว พี่อาจจะไม่ใช่ผู้หญิงแกร่งแต่พี่อาจจะเลือกทางเดินที่ถูก เราอาจจะเลือกเกิดเป็นอะไรไม่ได้แต่เราเลือกที่จะมีความสุขได้''

น้องเพลงได้ติดต่อคุณพ่อบ้างไหม?
''ติดต่อค่ะ ความสัมพันธ์พ่อกับเพลงก็ยังเหมือนเดิมไม่มีอะไรเปลี่ยน ตั้งแต่มีข่าว เพลงกับพ่อก็ยังพูดคุยกันยังรักกันเหมือนเดิมค่ะ''

ต่อจากนั้น พี่ตู่ ก็ขอบคุณพี่ๆ สื่อมวลชนที่เป็นห่วง น้องเพลง พร้อมยกมือไหว้แล้วเดินออกจากวงสัมภาษณ์ไปทันที

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts