วันพฤหัสบดีที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2556

ไอซ์-อภิษฎา โต้ทำครีมเถื่อน ยันเป็นแค่พรีเซนเตอร์"ม่ใช่หุ้นส่วน

ไอซ์-อภิษฎา ยันไม่ได้เป็นหุ้นส่วนครีมเถื่อน เป็นแค่พรีเซนเตอร์สินค้า แจงอยู่ในขั้นตอนให้ทนายจัดการ เตรียมถอนตัวจากการเป็นพรีเซนเตอร์

   
หลังมีประชาชนร้องเรียนไปที่ อย. ว่าใช้ครีมทาหน้ายี่ห้อนี้แล้วทำให้หน้าแดงและมีผื่นขึ้นบนหน้าเป็นจำนวนมาก ทำให้ นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษา รมต.สาธารณสุข ร่วมกับเจ้าหน้าที่ อย. กระทรวงสาธารณสุข และ พ.ต.ท.อานันท์ วิชเศรษฐสมิต ตำรวจกองปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค ได้เข้าตรวจค้นแหล่งจำหน่ายเครื่องสำอางหน้าเด้งย่านปทุมธานี ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าครีมดังกล่าวว่าจ้างให้ ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา นักแสดงสาวชื่อดังมาเป็นพรีเซนเตอร์โฆษณาสินค้า และพบว่าเครื่องสำอางได้แตกไลน์เป็นอีกยี่ห้อหนึ่งที่ใกล้เคียงกันมาก โดยไม่ได้จดทะเบียนขออนุญาตจาก อย. ใหม่ แต่ใช้เลขทะเบียน อย. เดิม และยังใช้รูปของ ไอซ์-อภิษฎา ในการโฆษณา อีกทั้งแหล่งที่ผลิตก็ไม่ตรงตามที่ระบุในฉลากว่าผลิตย่านปทุมธานี แต่แท้จริงแล้วผลิตอยู่ที่สะพานสูงในกรุงเทพฯ และการผลิตในครั้งนี้ไม่มีการขออนุญาตจาก อย. ซึ่งการจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดสินค้ากว่า 2 ลัง มูลค่ากว่าสองหมื่นบาท

จึงเป็นที่สงสัยว่านักแสดงสาว ไอซ์-อภิษฎา ซึ่งเป็นพรีเซนเตอร์ มีส่วนเกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์ดังกล่าวหรือไม่ ร้อนถึงสาว ไอซ์ ต้องรีบนัดสื่อมวลชนเพื่อเคลียร์ประเด็นดังกล่าวที่ร้าน celeb closet ณ อเวนิว เมเจอร์ รัชโยธิน เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 56 ที่ผ่านมา โดยเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  
''เป็นเรื่องของครีมยี่ห้อหนึ่งที่ไอซ์เป็นพรีเซนเตอร์ แต่ที่เกิดเรื่องเป็นครีมยี่ห้อหนึ่งใกล้เคียงกัน ซึ่งไอซ์ไม่ได้เป็นพรีเซนเตอร์ครีมยี่ห้อนี้ ส่วนตัวไอซ์เองมีมาตรฐานในการรับงานอยู่แล้ว ก่อนที่จะรับได้ทดลองใช้เองแล้ว ซึ่งไอซ์ไม่แพ้และมี อย. ถูกต้อง ถูกกฎหมายทุกอย่าง จนถึงทุกวันนี้ไอซ์ไม่ได้มีอาการแพ้อะไร และเราก็ได้เช็กเรตติ้งสินค้า สินค้าตัวนี้เป็นที่นิยมในตลาดอยู่แล้วก็เลยตัดสินใจรับ แต่จู่ๆ วันหนึ่งสินค้าก็ได้ถูกเปลี่ยนชื่อ ซึ่งตอนที่เราเป็นพรีเซนเตอร์ เราเป็นให้อีกยี่ห้อหนึ่ง แล้วพออีกยี่ห้อมีปัญหาเกิดเรื่องราวขึ้น เราก็เลยเกิดเรื่องราวไปด้วย สินค้าตัวใหม่มีรูปหน้าเราเป็นพรีเซนเตอร์''

ไอซ์ได้ใช้ครีมตัวเดียวกันหรือไม่?  
''ไม่ทราบเลยว่าส่วนผสมตัวเดียวกันหรือไม่ ไอซ์ ทดลองแต่ตัวที่ไอซ์เป็นพรีเซนเตอร์ พอรู้ว่ารูปเราไปโผล่อีกสินค้าหนึ่งก็ได้มีการคุยกัน อยู่ในกระบวนการ ตัวไอซ์เองไม่ทราบเรื่อง ไม่รู้เรื่องสินค้าตัวใหม่ จนเกิดเรื่องถึงรู้''

รับเป็นพรีเซนเตอร์ครีมตัวดังกล่าวนี้ นานเท่าไหร่แล้ว?  
''ไม่นานนะคะ ประมาน 3-4 เดือน เซ็นสัญญาเป็นเวลา 1 ปี ไอซ์ เองไม่รู้เรื่องนี้มาก่อน เดินไปไหนก็เจอสินค้าที่เราเป็นพรีเซนเตอร์ ทุกอย่างมี อย. ไอซ์ตรวจสอบมาอย่างดีแล้ว ซึ่งสินค้าตัวนี้มีการโฆษณาหลายรูปแบบ สื่อสิ่งพิมพ์ ซีรีส์ต่างๆ ก็ไม่คิดเหมือนกันจะเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้น ไอซ์ไม่ได้คุยกับเจ้าของโดยตรง ติดต่อทางผู้จัดการ ซึ่งเรื่องนี้ไอซ์ค่อนข้างเสียหายพอสมควร เพราะถูกโยงเราเป็นหุ้นส่วน ซึ่งจริงๆ ไม่ใช่ ไอซ์ไม่มีส่วนรู้เห็นการกระทำครั้งนี้เลย ยิ่งภาพข่าวออกไป มีหน้าเราเป็นพรีเซนเตอร์ และไอซ์ไม่มีโอกาสออกมาชี้แจงหรืออธิบายอะไร ถ้าเป็นครีมไอซ์จริงๆ จะไม่มีเรื่องแบบนี้เลยแน่นอน ด้วยความที่ข่าวออกมาว่ามี อย. ซ้อนกัน ชื่อมันคล้ายกัน จริงๆ แล้วคนละครีมค่ะ''

อยากให้มีการออกมารับผิดชอบอย่างไรบ้าง?   
''ไอซ์ไม่ต้องการอะไรเลย นอกจากชี้แจงเรื่องตัวเอง ตัวไอซ์เองได้รับความเสียหาย เลยออกมาชี้แจงว่าเราไม่ได้เป็นหุ้นส่วนแต่อย่างใด กับเรื่องราวการเป็นพรีเซนเตอร์กำลังดำเนินการถอนตัวอยู่ ส่วนทางเจ้าของเราไม่ต้องการเรียกร้องเป็นตัวเงิน แค่อยากให้ประชาชนมั่นใจในตัวเรามากกว่า ว่าเราไม่ได้รับเป็นพรีเซนเตอร์มั่วๆ กว่าไอซ์จะเลือกเป็นพรีเซนเตอร์สินค้าอะไร เราจะทดลองและเช็กข้อมูลมาอย่างดี ซึ่งสินค้าตัวนี้ก็ได้รับความนิยมในท้องตลาดจริงๆ''

อย่างนี้เราต้องเข้าไปพบตำรวจด้วยหรือไม่?
''ไม่จำเป็นค่ะ ไอซ์ไม่ได้เป็นหุ้นส่วนอะไรกับเขา เป็นแค่พรีเซนเตอร์แค่นั้นค่ะ จากเหตุการณ์ครั้งนี้ต่อไปต้องดูแลการรับงานมากขึ้น ซึ่งจริงๆ ก็เป็นคนดูเยอะอยู่แล้วก่อนรับเป็นพรีเซนเตอร์อะไร เชื่อว่าต่อไปนี้จะไม่มีเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นแน่นอนค่ะ''

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts