วันพุธที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2556

เสก เตรียมทำอัลบั้มโคฟเวอร์เพลง พี่เป้า หาเงินช่วยค่ารักษา เชื่อไม่มีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์

เป็นอีกหนึ่งโครงการดีๆจาก เสก โลโซ ที่ตั้งใจจะทำอัลบั้มเพลงโคฟเวอร์ สายัณห์ สัญญา หวังรายได้จากการขายแผ่น และดาวน์โหลด มอบให้ครอบครัวพี่เป้า เชื่อไม่มีปัญหาเรื่องลิขสิทธิ์ ด้านขวัญใจคนเดิม ซูบผอมลงอย่างชัดเจน เหตุอาหารที่ทานไม่มีไขมัน ส่วนอาการโดยรวมยังทรงตัว


ในช่วงวันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา นายเสกสรร ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ร็อกเกอร์ชื่อดังของเมืองไทย ได้เดินทางเข้าเยี่ยม นายพรสายัณห์ มีโชคดีเสมอ หรือ สายัณห์ สัญญา ลูกทุ่งชื่อดังที่ป่วยเป็นมะเร็ง ก่อนที่ลูกทุ่งคนดังจะออกจากโรงพยาบาลพระรามเก้า เพื่อกลับมารักษาตัวยังที่พักย่านพระปิ่นเกล้า ซึ่งวันนั้น สายัณห์ สัญญา ได้มอบเพลง ''เพื่อลูก'' ให้ร็อกเกอร์หนุ่มเพื่อนำไปขับร้องใหม่ และให้แฟนได้ดาวน์โหลด

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก เสก โลโซ ที่ในวันนี้เจ้าตัวได้เดินทางไปถ่ายทำมิวสิกวิดีโอเพลงชุดใหม่ที่โกดังกสิกรไทย ย่านราษฎร์บูรณะ โดยเสกเผยกับผู้สื่อขาวว่า ทีแรกตนตั้งใจจะร้องเพลงของพี่เป้าแค่เพลงเดียวคือเพลง ''เพื่อลูก'' แต่เนื่องจากเมื่อเข้าห้องอัดเกิดไอเดียขึ้นใหม่ว่าน่าจะทำเพลง ให้พี่เป้าเป็นอัลบั้มน่าจะเกิดประโยชน์มากกว่า จึงได้ปรึกษา นายมนัส โนนุช กรรมการและผอ.สำนักนโยบายและแผนมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ที่เป็นคนพาตนไปเยี่ยมพี่เป้า ว่าจะนำเพลงที่หลายคนรู้จักประมาณ 10 เพลง มาขับร้องใหม่และบรรจุลงเป็นอัลบั้มออกวางขาย โดยรายได้จะมอบให้กับทางครอบครัวพี่เป้า นอกจากนี้ ยังทำเป็นไฟล์ให้ประชาชนได้ดาวน์โหลดอีกด้วย

เมื่อถามถึงความคืบหน้าในส่วนของการทำอัลบั้มพิเศษนี้ เสก โลโซ ตอบว่าคืบหน้าไปกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ตนทำเพลงเสร็จไปประมาณ 6 เพลงแล้ว ในส่วนที่ตนร้องไปแล้วมีทั้งหมด 3 เพลง มีเพลงเสียความรู้สึก ไก่จ๋า ล้นเกล้าเผ่าไทย ที่ร่วมร้องกับเพื่อนศิลปินอีกหลายคน และยังมี เปลี่ยนห้องเบอร์ 5 อีกด้วย ในส่วนของการจัดจำหน่าย ทางบริษัทแกรมมี่จะเป็นคนจัดจำหน่าย และเรื่องลิขสิทธิ์ ให้ทาง ดร.มนัส โนนุช เป็นคนดูแล ตนคาดว่าประมาณ 3-4 สัปดาห์ จากนี้ไป น่าจะทำออกมาเป็นไฟล์ดาวน์โหลดให้กับพี่น้องที่อยากช่วยเหลือพี่เป้าได้โหลดไปฟังกันได้ แต่ในส่วนของอัลบั้มเพลงที่จะวางขายน่าจะเป็นในช่วงประมาณเดือนตุลาคม

ด้าน นายมนัส โนนุช กรรมการและผอ.สำนักนโยบายและแผนมูลนิธิมิราเคิล ออฟไลฟ์ กล่าวว่า ในส่วนของลิขสิทธิ์เพลงต่างๆ ของพี่เป้าที่ เสก  โลโซ นำมาร้อง ตนจะเป็นคนคอยประสานกับทางเจ้าของลิขสิทธิ์เพื่อให้ถูกต้องตามขั้นตอน บางค่ายที่มีน้ำใจต่อพี่เป้า ก็ไม่ได้คิดเงิน ส่วนบางค่ายที่ต้องมีค่าใช้จ่าย ทางตนก็ยินดีที่จะรับผิดชอบ เพื่อให้ความตั้งใจที่จะช่วยเหลือพี่เป้านั้นบรรลุเป้าหมาย โดยตอนนี้ได้มีติดต่อไปบ้างแล้ว อย่างเช่นกับ คุณมานิตย์ สีเลี้ยง เจ้าของโฟร์เอสเก่า ที่ยินดีให้เพลงมาทำโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ส่วนที่เกี่ยวข้องกับค่ายแกรมมี่ก็ให้ทาง เสก โลโซ เป็นคนประสาน ส่วนเพลง ''เสียความรู้สึก'' ของแผ่นเสียงไทย คุณมานิตย์ก็เป็นคนประสานให้ตน สำหรับลิขสิทธิ์ ที่ได้นี้จะสามารถดำเนินการได้ตลอดไป ทั้งนี้ ตนเชื่อว่ารายได้จากการขายอัลบั้มและดาวน์โหลด น่าจะทำให้พี่เป้ามีกำลังใจและหมดห่วงเรื่องครอบครัวได้ไม่มากก็น้อย ก็ต้องขอขอบคุณทุกคนที่มีส่วนเกี่ยวข้องไว้ ณ ที่นี้ด้วย

ที่มา สยามดารา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts